Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 16.10.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 16.10.2022

By H'Dên in PHỤ NỮ on 14 Tháng Mười, 2022

Chúa nhật 16/10/2022

  1. Đề tài: GƯƠNG ĐỨC TIN.
  2. Kinh Thánh: Hê-bơ-rơ 11.
  3. Câu gốc: “Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống” (Khải 2:10b).
  4. Đố Kinh Thánh: Gióp 1-3.
  5. Thể loại: Kể chuyện.

* CHỈ DẪN: Kể chuyện:

– Mời một người có giọng kể hay, rõ ràng có sức thu hút.

– Người kể chuyện phải xem câu chuyện thật kỹ và luyện tập trước nhiều lần để khi trình bày được trôi chảy. Nếu có khả năng thì nên giả giọng nói của từng nhân vật trong câu chuyện để thu hút người nghe.

– Sau khi kể chuyện xong, người hướng dẫn đúc kết, cầu nguyện kết thúc.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

TRUNG TÍN CHO ĐẾN CHẾT.

Trong thời đế quốc La-mã bắt bớ Hội Thánh, hàng triệu tín đồ Đấng Christ phải tử đạo. Có người bị chém đầu, có người bị tẩm dầu đốt thành đuốc, có người bị bỏ vào hí trường cho thú dữ xé xác. Vì thế, các tín đồ đào những đường hầm dưới đất gọi là hầm mộ, vì vừa ở, vừa thờ phượng Chúa và cũng để làm nơi chôn người chết.

Một lần, có một cậu bé tên là Pollio, 13 tuổi từ hầm mộ đi lên thành phố, nhưng bị phát hiện và bị bắt. Một phiên tòa xét xử cậu. Vị thẩm phán hỏi:

– Ngươi là ai?

– Thưa, tôi là Marcus Servillius Pollio.

– Ngươi bao nhiêu tuổi?

– Mười ba.

– Ngươi bị cáo phạm trọng tội làm tín đồ của Đấng Christ. Ngươi có đối chất gì không?

– Thưa, tôi không phạm một trọng tội nào cả. Tôi là một tín đồ của Đấng Christ và tôi rất sung sướng xưng nhận điều ấy trước mặt mọi người.

– Là một tín đồ của Đấng Christ tức là một tên phản quốc.

– Tôi là một tín đồ Đấng Christ, nhưng tôi không phải là tên phản quốc.

– Luật pháp nhà nước cấm ngươi không được làm tín đồ Đấng Christ, nếu vậy thì phải chịu án tử hình. Nếu ngươi làm tín đồ Đấng Christ, thì ngươi phải chịu chết.   

– Tôi là một tín đồ của Đấng Christ. Pollio lặp lại cách quả quyết.

– Thế thì ngươi phải chết.

– Tôi đành vậy.

– Nầy, ngươi có biết chịu chết là thế nào không?

– Trong mấy tháng qua tôi đã chứng kiến nhiều cái chết. Tôi luôn luôn mong mỏi đến phiên mình để được phó mạng sống tôi vì cớ Chúa tôi.

– Nầy, Pollio, em là người cuối cùng trong gia tộc quý phái. Quốc gia đã công nhận giá trị và sự tôn trọng của dòng tộc Servilli. Tổ phụ của em đã từng sống cách rực rỡ trong sự sang trọng và quyền thế. Còn giờ đây em là một đứa bé sống nghèo khổ, khốn nạn, một tên tù. Hãy khôn ngoan và suy nghĩ đến sự vinh hiển của tổ phụ em. Em hãy dứt bỏ đi trở lực đang khiến em không thể thụ hưởng được danh dự và hạnh phúc lừng lẫy của tổ phụ em.

– Không, tôi không sao dứt bỏ được.

– Pollio nầy, em thấy chúng tôi có lòng thương xót em chứ?

– Thưa quý tòa, tôi cám ơn lòng tốt của quý tòa, nhưng những điều quý tòa vừa nói đó không ảnh hưởng gì đến tôi cả trước những lời cao thượng hơn của Chúa và Cứu Chúa tôi.

– Đồ khốn nạn và vô ý thức! Còn một điều nữa mà ngươi sẽ thấy có ảnh hưởng hơn. Cơn giận lôi đình của hoàng đế thật là khủng khiếp.

– Nhưng cơn thạnh nộ của Chiên Con lại còn khủng khiếp hơn!

– Ngươi nói gì không ai hiểu cả! Cơn thạnh nộ của Chiên Con là gì? Ngươi không nghĩ đến điều đang ở trước ngươi.

– Biết bao bạn bè, thân hữu tôi phải chịu đựng tất cả những nỗi thống khổ mà các ông gán trên họ. Tôi tin rằng tôi cũng có đủ bình tĩnh và can đảm để chịu những điều ấy.

– Ngươi có thể chịu đựng được những khủng khiếp nơi đấu trường chăng?

– Tôi hy vọng sẽ nhận được cái gì hơn là sức phàm.

– Ngươi có thể đối đầu với những con sư tử và những con cọp man rợ nhảy xô vào ngươi chăng?

– Đấng tôi đặt lòng tin cậy sẽ không lìa bỏ tôi trong lúc tôi có cần.

– Ngươi tự tin lắm.

– Lòng tin tôi đặt nơi Đấng đã yêu tôi và đã phó chính mình Ngài vì tôi.

– Ngươi có nghĩ đến sự chết thiêu không? Ngươi có sẵn sàng để đối đầu với những ngọn lửa hừng nơi giàn hỏa chăng?

– Nếu phải chịu đốt, tôi sẽ không trốn tránh, lúc ấy tôi sẽ được ở đời đời với Cứu Chúa tôi.

– Sự cuồng tín và mê tín đã hoàn toàn ám lấy ngươi rồi. Nhưng khi đối đầu với thực tế khủng khiếp, lúc ấy ngươi sẽ ra sao?

– Tôi sẽ trông cậy Đấng đã hứa sẽ chẳng bao giờ lìa tôi, chẳng bao giờ bỏ tôi.

– Mãi cho đến nay, Đấng ấy có làm gì cho ngươi đâu?

– Ngài đã làm tất cả cho tôi rồi. Ngài đã hy sinh chính mạng sống Ngài để cứu tôi được sống. Nhờ Ngài, tôi đã nhận được một sự sống cao quý hơn là sự sống nầy mà các ông hăm cất khỏi tôi.

– Đó chỉ là giấc mộng của ngươi. Ngươi há không chịu lìa bỏ sự sai lầm của mình sao?

– Đấng Christ ban sức lực và ân điển cho tôi đắc thắng sự chết. Tôi xem sự chết chẳng qua là một chuyển biến từ cõi đời đau khổ nầy qua cõi đời bất tử phước hạnh.

– Đây là dịp tiện cuối cùng mà ta đã ban cho ngươi để lìa bỏ tín ngưỡng của ngươi. Hãy cầm lấy ly rượu nầy đem rưới lên bàn thờ trên kia. Hãy cầm lấy đi! Chỉ là một việc làm đơn sơ. Hãy làm mau đi! Hãy tự cứu ngươi khỏi một cái chết đau khổ.

Pollio giơ tay hất ly rượu hiến tế ấy:

– Tôi sẽ chẳng bao giờ giả dối đối với Cứu Chúa của tôi.

Sau những lời nói ấy là cả một hồi lâu yên lặng. Bấy giờ vị quan tòa tuyên bố:

– Chính ngươi đã tự kết án ngươi.

Rồi ông truyền lệnh cho bọn lính:

– Hãy dắt cổ hắn đi!

Bản án của Pollio được kết thúc nhanh chóng. Qua ngày hôm sau, một tấn tuồng được tái diễn tại hí trường Colosseum ở La-mã. Cả một đoàn người La-mã vốn khát máu như thường lệ ngồi chen chúc chật cả những chiếc ghế cao nhất trong hí trường và lại những cảnh ghê tởm tiếp tục tái diễn.

Bấy giờ người ta nghe tiếng kêu chát chúa của cánh cửa sắt giở lên, một con cọp nhảy tung ra giữa đấu trường. Nó ngước đầu lên và quật đuôi đập bên hông, rồi oai phong rảo bước, ném đôi mắt nẩy lửa nhìn đám người.

Một em bé bị ném tung vào đấu trường. Hình dáng mảnh khảnh của em bé chẳng ăn thua gì trước vóc giạc khổng lồ của con ác thú. Để đùa nhạo, người ta bắt em ăn mặc như một tay kiếm khách. Nhưng mặc dầu tuổi thơ ươn yếu, nét mặt em vẫn không lộ tí lo sợ nào. Em ung dung tiến vào giữa đấu trường và trước mắt của mọi người, em chắp tay ngước mắt lên cầu nguyện:

– Lạy Chúa Giê-xu! Con về cùng Ngài đây! Xin tiếp lấy linh hồn con!

Lời cầu nguyện vừa dứt, con cọp nhảy xông tới. Trong chốc lát chỉ còn là một đống đang xâu xé và một nửa đã vùi trong cát bụi mịt mù. Con cọp quay lại, đất nhuộm máu đỏ ửng và trên đám đất ấy là thi thể của cậu Pollio quý phái đã trung tín với Chúa cho đến cuối cùng.  

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

ĐỂ RẮN KHÔNG DÁM ĐẾN GẦN.

Tán hùng hoàng (có bán ở tiệm thuốc bắc) và tỏi vo thành viên. Gói vào vải thưa, bỏ vào túi. Ngửi thấy mùi này rắn sẽ tránh xa. Khi có người bị rắn cắn, có thể dùng viên này nhai rồi bôi lên vết thương. Trồng cây sả xung quanh nhà cũng làm cho rắn tránh xa.

Post CommentLeave a reply