Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 25.09.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 25.09.2022

By H'Dên in NAM GIỚI on 23 Tháng Chín, 2022

Chúa nhật 25.09.2022

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ III.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 8.
  3. Câu gốc: “Hỡi con, chớ quên sự khuyên dạy Ta, lòng con khá giữ các mạng lịnh Ta. Vì nó sẽ thêm cho con lâu ngày, số năm mạng sống, và sự bình an” (Châm 3:1-2).
  4. Đố Kinh Thánh: Thi Thiên 5-8.
  5. Thể loại: Sinh nhật.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong Quý 3 (tháng 7, 8, 9) trước một tuần lễ; bổ sung tên những người còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-têm… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những người có tên trong danh sách “sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những người có sinh nhật.
  7. Mời một số người có sinh nhật làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh để khích lệ các ban viên
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT

   – Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến và ghi lời yêu cầu vui, ngắn gọn lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số người có ngày sinh trong quý).

   Nếu dùng nến thật thì cũng gắn lời yêu cầu vào như nến bằng giấy rồi bạn đốt nến và sắp lên bàn sao cho đẹp mắt.

   Ví dụ về lời yêu cầu: “Chúc bạn sinh nhật vui vẻ! Mời bạn uống một lượt 3 ly nước”, hoặc “Mừng sinh nhật bạn! Bạn có thể mời người hát tặng bạn một bài”…

   – Cách chơi: NHD mời từng người có ngày sinh trong quý lên và chọn cho mình một cây nến. Tìm xem cây nến có chứa điều gì bí ẩn và khi tìm ra được hãy đọc lớn điều bí ẩn đó lên và thực hiện.

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO TẬP THỂ.

NHÀ TIÊN TRI

– Cách chơi: NHD cho các bạn đứng thành vòng tròn. Chọn một người ra giữa vòng tròn bịt mắt; sau đó NHD dẫn người này đến gần bất kỳ một người nào trong vòng tròn và người được chọn đến gần phải giả giọng nói một câu ngắn để người bị bịt mắt đoán xem người đang nói đó là ai. Nếu người bịt mắt đoán trúng thì người bị phát hiện kia phải ra thay thế; nếu người bịt mắt đoán không trúng thì tiếp tục đoán người khác.

TRUYỀN GIÁO KHẮP NƠI

– Cách chơi: NHD cho các bạn tập trung thành vòng tròn, mỗi bạn tự chọn cho mình tên riêng của một quốc gia (Mỹ, Anh, Pháp, Y-sơ-ra-ên, Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia…). Sau đó NHD đi vòng quanh bên trong vòng tròn và nói: “Truyền giáo, truyền giáo”; tất cả các bạn hỏi lại: “Nước nào? Nước nào?” NHD gọi bất kỳ tên một vài nước nào đó; những người nào mang tên nước đó phải đi theo NHD. Sau khi NHD cảm thấy khá đông, thì hô lên “bắt bớ”. Tất cả những người đi theo NHD phải nhanh chóng chạy về đứng vào chỗ trống trong vòng tròn. Ai không tìm được chỗ thì lại tiếp tục đi truyền giáo.

Post CommentLeave a reply