Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 1.05.2022

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. CHÚA NHẬT 1.05.2022

By H'Dên in NAM GIỚI on 25 Tháng Tư, 2022

Chúa nhật 01.05.2022

  1. Đề tài: TỪ QUYỀN LỰC CỦA MA QUỶ ĐẾN ĐỨC CHÚA TRỜI.
  2. Kinh Thánh: Công vụ 26:17-18.
  3. Câu gốc: “…Hầu cho họ từ tối tăm mà qua sáng láng, từ quyền lực của quỷ Sa-tan mà đến Đức Chúa Trời…” (Công vụ 26:18).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 23.01.2022.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Khi một tội nhân muốn ăn năn trở lại cùng Đức Chúa Trời thì thường gặp muôn ngàn khó khăn ngăn trở, nào là cha mẹ rầy la, bè bạn chê cười, anh em bắt bớ và vô số điều khác nữa không sao kể xiết. Thoạt tiên là người đó lấy làm lạ, tự hỏi tại sao mình định làm một việc tốt đẹp mà lại có những việc như vậy xảy ra? Tại sao trước kia ta cờ bạc, rượu chè, dối trá, tham lam mà không thấy ai can ngăn? Nhưng suy nghĩ một chút thì ta biết ngay rằng, sở dĩ như vậy là vì một người tin Chúa là từ tối tăm qua sáng láng, từ quyền lực của quỷ Sa-tan đến Đức Chúa Trời, nên dĩ nhiên ma quỷ không muốn cho ai bỏ nó mà trở về cùng Chúa.

  1. TỪ QUYỀN LỰC CỦA SA-TAN (1Giăng 5:19).

Thế gian phục dưới quyền Sa-tan, vô luận là ai, nam phụ lão ấu (2Tim 2:26). Thế gian đang ở trong vòng xiềng xích của ma quỷ như cá trong lưới (Mat 4:8). Các nước thế gian đều là của ma quỷ. Dẫu mọi vật là do Đức Chúa Trời sáng tạo, song nhân loại đã bội nghịch Đức Chúa Trời mà theo ma quỷ là vua chúa của thế gian mờ tối nầy. Nó cũng là vua cầm quyền chốn không trung, là thần đang hành động trong các con bạn nghịch (2Côr 4:3-4).

Vậy nên loài người dễ làm dữ mà khó làm lành. Ma quỷ không bao giờ cho người ta tự do đến cùng Đức Chúa Trời, vì một người đến cùng Chúa là thoát khỏi cánh tay tàn bạo của nó. Nó vẫn là một bạo chúa rất ư tàn nhẫn, muốn ngăn cấm và xiềng xích nhân loại mãi mãi.

Trong thế gian có hai quyền tương phản, sáng tối, thiện ác, chánh tà, Đức Chúa Trời và ma quỷ. Đang khi người ta không thuộc về Đức Chúa Trời thì đã vô tình thuộc về ma quỷ.

Lắm khi người ta không hề biết như vậy, vì ma quỷ khôn khéo giấu mặt đi. Người ta thờ ông nầy, bà kia mà kỳ thật là thờ ma quỷ thôi (Lu-ca 13).

  1. ĐẾN CÙNG ĐỨC CHÚA TRỜI.

Một người đến cùng Đức Chúa Trời là người đã thoát cánh tay ma quỷ để đến cùng Chúa. Thử hỏi ai là người không muốn như vậy? Vì hai nơi khác biệt nhau: địa ngục và thiên đàng, rối loạn và bình an, sỉ nhục và vinh hiển… Làm sao tả xiết được phước hạnh của một người được giải thoát khỏi tay ma quỷ mà đến cùng Đức Chúa Trời? Chúa từ ái muốn cho nhân loại được cứu rỗi, hiểu biết lẽ thật. Chúa có lòng thương yêu, nhân từ, chân thành, Ngài là Đấng hằng sống, vinh hiển, và quyền năng vô cùng vô tận (Thi 16:11).

Việc giải cứu chúng ta ra khỏi tay ma quỷ không phải là công việc của loài người, nhưng là của Đức Chúa Trời. Chính Ngài đã sai Chúa Giê-xu giáng thế, mang lấy xác thịt giống như chúng ta và đã chết trên cây thập tự để cứu ta thoát khỏi tay ma quỷ (Hêb 2:14-15).

* Kết luận: Muốn giải thoát khỏi tay của ma quỷ để đến cùng Chúa thì phải làm sao? Phải hết lòng ăn năn tội trở lại cùng Đức Chúa Trời, xin Ngài tha thứ, tin Chúa Giê-xu và nhận Ngài làm Cứu Chúa của mình.

Post CommentLeave a reply