Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 03.10.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. CHÚA NHẬT 03.10.2021

By H'Dên in PHỤ NỮ on 27 Tháng Chín, 2021

Chúa nhật 03.10.2021.

  1. Đề tài: TỈNH THỨC TRONG THÁNH LINH.
  2. Kinh Thánh: 1Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-11.
  3. Câu gốc: “Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và dè giữ” (1Tê-sa-lô-ni-ca 5:6).
  4. Đố Kinh Thánh: 1Các vua 7-9.
  5. Thể loại: Thuyết trình.

* CHỈ DẪN: Thuyết trình (Xem chỉ dẫn CN 15.08.2021).

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Con cái Chúa có thể có những thái độ khác nhau về sự tái lâm của Chúa. Có người thì tin nhưng không tin cách quả quyết cho nên tỏ ra lơ là trong đời sống tin kính. Có người thì tin nhưng lại tin cách sai lạc nên không chuẩn bị cách thích hợp. Đức Chúa Trời muốn con cái Ngài luôn tỉnh thức, dè dặt, tiết độ và quan tâm cho nhau trong khi chờ đón Chúa tái lâm. Bài học này có mục đích nhắc nhở chúng ta luôn tỉnh thức. Trọng tâm của bài học nhắc nhở con cái Chúa trung tín trong công việc hằng ngày và bày tỏ được niềm tin, hy vọng và tình yêu. Khi đã biết rõ Chúa sẽ trở lại cách bất ngờ con cái Chúa cần phải sống cách tỉnh thức, tiết chế và quan tâm cho nhau. Khi đã biết chắc thể nào Chúa cũng tái lâm con cái Chúa phải sống cách xứng đáng trong thái độ chờ đón Chúa.

  1. CHUẨN BỊ SẴN SÀNG (1Tê 5:1-3).

Phao-lô cảnh cáo là Chúa sẽ trở lại thình lình và bất ngờ, cho nên hãy chuẩn bị sẵn sàng. Vì chẳng một ai biết được khi nào thì Chúa Giê-xu sẽ trở lại thế gian này, vì vậy chúng ta phải luôn luôn sẵn sàng! Giả sử Ngài phải trở lại ngay hôm nay, Ngài sẽ bắt gặp bạn đang sống như thế nào? Bạn có sẵn sàng gặp Ngài không? Hãy sống mỗi ngày chuẩn bị sẵn sàng để tiếp đón Chúa Cứu Thế. “Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả, thiên sứ trên trời hay là Con cũng vậy, song chỉ một mình Cha biết mà thôi” (Ma-thi-ơ 24:36-39). Chúa Giê-xu cảnh báo ngày của Chúa sẽ đến thình lình không ai biết được. Chúa sẽ trở lại thình lình, bất ngờ và bấy giờ vũ trụ sẽ rúng động vì đó là thời kỳ phán xét. Việc chúng ta phải làm là chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa trở lại. Sự trở lại của Chúa là chắc chắn nhưng thời điểm chỉ mình Ngài mới biết. Hy vọng chúng ta không đặt trên sự biết chắc ngày giờ nhưng đặt trên Đấng chúng ta tin cậy.

  1. TỈNH THỨC (1Tê 5:4-8).

Anh em đều là con của sự sáng và con của ban ngày. Chúng ta không phải thuộc về ban đêm, cũng không phải thuộc về sự mờ tối. Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và dè giữ”.

Trong phần đầu bức thư, Phao-lô quả quyết với các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca rằng họ đã được Đức Chúa Trời lựa chọn để trở nên con cái Ngài (1Tê 1:4). Trong mối liên hệ đó, họ trở thành con của sự sáng, con của ban ngày. Phao-lô dùng những chữ “ban đêm”, “tối tăm”, “ngủ”, “say” để mô tả những người không nhạy bén đáp ứng mục đích thiên thượng mà Chúa đã kêu gọi, và chắc chắn họ không thể tránh được sự phán xét trong ngày của Chúa. Con cái Chúa phải luôn ý thức rằng nếp sống thánh khiết là mục đích mà Chúa kêu gọi chúng ta hướng tới (4:7). Với nếp sống thánh khiết, con cái Chúa giống như ngọn hải đăng soi đường cho những kẻ trong biển cả hiểm nguy để họ biết hướng đi. Sự trông chờ và chuẩn bị Chúa trở lại cũng là dấu hiệu chứng tỏ chúng ta là con của sự sáng. Tại đây Phao-lô nêu lên những đặc điểm căn bản trong nếp sống của một con cái Chúa là người đang trông chờ Chúa trở lại.

Trước hết phải biết tự chế. Nếu chúng ta muốn biến đổi thế giới, chúng ta phải biết tự kiểm soát lấy mình. Tự chế bằng cách đầu phục Chúa. Đây là dấu hiệu của một đời sống thánh khiết.

Thứ hai, chúng ta phải thức canh, tức phải biết đề cao cảnh giác. Kẻ thù của linh hồn chúng ta luôn muốn ru ngủ chúng ta, muốn làm chúng ta mê muội, ngủ yên, quên đi mục đích của đời sống mà Chúa đã kêu gọi.

Thứ ba, cuộc sống chúng ta bao giờ cũng phải bày tỏ niềm hy vọng. Nếu chúng ta cho rằng một người hay một hoàn cảnh nào đó là hoàn toàn tuyệt vọng tức chúng ta đã đóng cánh cửa trước mặt Đức Chúa Trời. Và cuối cùng, đặc điểm của một con cái Chúa là đức tin. Chính đức tin thúc đẩy chúng ta dám bước tới cho dù không chắc điều gì đang ở phía trước.

Là con cái Chúa, con của sự sáng, bản chất “ban ngày” của chúng ta thể hiện qua nếp sống thánh khiết với đức tin, hy vọng, và tình yêu thương. Chúng ta phải tỉnh táo, không mê mẩn về đời này.

III QUAN TÂM NHAU (1Tê 5:9-11).

Sự cứu rỗi đã đến với chúng ta như là món quà từ Chúa. Ngài chọn chúng ta không phải để chịu đoán phạt nhưng để được cứu rỗi chúng ta (c.9). Chính cái chết của Chúa Giê-xu là khởi điểm cho sự sống của chúng ta. Sự cứu rỗi là sửa soạn chúng ta trong đời này để sống với Chúa trong cõi đời đời. Qua nếp sống thánh khiết và chan chứa đức tin, trông cậy, tình yêu thương, chúng ta phải bày tỏ sự cứu rỗi của Chúa và trở nên ngọn đuốc soi đường giữa thế gian tăm tối. Chính những đức tính này sẽ làm đời sống chúng ta sinh động thay vì thụ động; tích cực, lạc quan thay vì tiêu cực bi quan; dấn thân thay vì trốn tránh cuộc đời.

Với sự trông cậy đó, chúng ta phải giúp đỡ lẫn nhau bằng cách khuyên lơn, khích lệ nhau và làm bất cứ việc gì để gây dựng đức tin cho nhau (c.11) Vậy thì anh em hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau, như anh em vẫn thường làm”. Chúng ta tin Chúa, không phải chỉ cho riêng mình, nhưng vì người khác nữa. Chúng ta cần sống với nhau trong tình thương. Khuyên bảo và gây dựng là những việc làm thường xuyên. Mọi người coi nhau như cùng thuộc về một thân thể và hết lòng lo cho nhau. Khuyên bảo thì có lẽ ai cũng làm được, nhưng trong câu này không có nghĩa luân lý, mà mang nghĩa khuyến khích, thúc đẩy nhau tiến lên trong Chúa. Phao-lô nhắc trong phân đoạn này những điều căn bản trong niềm tin, tuy nhiên ông không muốn mọi người chỉ nghe qua rồi quên, mà hằng ngày áp dụng đời sống sao cho Chúa được vinh quang. Để tất cả chúng ta cùng đối diện với Chúa trong sự vui mừng không hổ thẹn.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Làm đẹp da.

Chuối tiêu 1/2 quả nghiền nát, hòa thêm một chút sữa tươi rồi xoa lên mặt, mỗi tuần 3 lần. Công dụng: làm da mịn màng và trắng đẹp.

 

 

 

Post CommentLeave a reply