Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 29.08.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 29.08.2021

By H'Dên in PHỤ NỮ on 24 Tháng Tám, 2021

Chúa nhật 29.08.2021.

  1. Đề tài: NÂNG ĐỠ TINH THẦN.
  2. Kinh Thánh: 1Tê-sa-lô-ni-ca 3:6-13.
  3. Câu gốc: “Hỡi anh em, như vậy thì ở giữa mọi sự gian nan khốn khó của chúng tôi, anh em đã lấy đức tin mình mà làm một cớ yên ủi cho chúng tôi đó” (1Tê 3:7).
  4. Đố Kinh Thánh: 2Sa-mu-ên 19-21.
  5. Thể loại: Học Kinh Thánh Nhóm.

* CHỈ DẪN: Học Kinh Thánh nhóm.

– Tài liệu: Ủy viên linh vụ dựa vào tài liệu để chọn phương pháp học Kinh Thánh, soạn câu hỏi, và viết sẵn ra giấy để trao cho các nhóm.

  1. Phương pháp học Kinh Thánh phải tùy theo phần Kinh Thánh làm nền và khả năng của ban viên.
  2. Nếu bạn không có phương pháp học Kinh Thánh, bạn có thể soạn 2-3 cụm câu hỏi cho giờ học Kinh Thánh nhóm. Mỗi cụm câu hỏi gồm có:

– Câu hỏi phát hiện (Tìm ra sự kiện).

– Câu hỏi suy luận (Tìm sự dạy dỗ của sự kiện).

– Câu hỏi áp dụng (Ứng dụng sự dạy dỗ vào đời sống).

Dưới đây là một số câu hỏi, bạn có thể sử dụng trong giờ học Kinh Thánh nhóm hoặc dùng để tham khảo.

(1.1) Câu hỏi phát hiện (sự kiện): Phaolô đã khen ngợi điều gì nơi Hội Thánh Têsanica?

(1.2) Câu hỏi suy luận (tìm sự dạy dỗ): Vì sao ông muốn bày tỏ những điều đó?

(1.3) Câu hỏi áp dụng (ứng dụng vào đời sống): Bạn học được gì qua sự bày tỏ của Phaolô? 

(2.1) Ông muốn nhắc cho họ điều gì? (1Tê 2:9-12).

(2.2) Sự vững vàng của họ đã đem đến điều gì cho Phaolô?

(2.3) Bạn áp dụng sự dạy dỗ nầy vào đời sống như thế nào?    

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Ai trong chúng ta lại không cần đến sự nâng đỡ tinh thần? Dù là một em bé nhỏ hay là một người quyền cao chức trọng, ai nấy trong chúng ta cũng đều cần đến sự nâng đỡ tinh thần hoặc sự an ủi. Khi được tiếp đón cách hoan hỉ thì chúng ta dễ cảm thấy hăng hái. Khi cùng nhau hợp tác trong tinh thần hớn hở thì chúng ta dễ làm việc với nhau cách hân hoan. Bài học này trình bày niềm phấn khởi của Phao-lô khi nghe báo cáo của Ti-mô-thê về các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca. Ông dâng lời tạ ơn Chúa về lòng yêu thương và đời sống thánh khiết của họ. Trọng tâm của bài học hướng đến việc giúp chúng ta khuyến khích lẫn nhau trong niềm tin và sự yêu thương. Nhờ đức tin vững vàng của những tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca mà Phao-lô được khích lệ, được an ủi trong lúc gian nan khốn khó.

  1. GƯƠNG MẪU ĐÁNG THEO (1Tê 3:6).

Sau khi Ti-mô-thê, đi đến Tê-sa-lô-ni-ca để chăm sóc và phục vụ những tín hữu tại đó, ông trở về thuật lại cho Phao-lô tin tức thật tốt lành. Hạt giống đạo của Chúa đã được gieo vào lòng đất phì nhiêu, sanh ra lá, hoa, quả tươi tốt. Trước kia Phao-lô đã từng nói trước về những thử thách thế nào, từng trải thế nào đến trên bước đường theo Chúa và hầu việc Chúa (c.4). Tuy nhiên, các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca vẫn một lòng trung kiên không sợ hãi, họ trung tín học theo những điều họ đã học, đã nhận, đã nghe, đã thấy trong đời sống Phao-lô và nhất là trong đời sống của Chúa Giê-xu, họ làm theo. Họ nhìn thấy gương tốt, noi theo gương tốt và cuối cùng chính họ cũng trở nên gương tốt. Điều nầy đã đem đến sự khích lệ chức vụ của Phao-lô. Nhờ đức tin vững vàng và tình thương bao la của những tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca mà Phao-lô cảm thấy công khó của mình trở nên ích lợi, ý nghĩa và có giá trị. Đó là phần thưởng vô cùng quí báu dành cho tôi tớ Chúa.

  1. ẢNH HƯỞNG ĐÁNG NHỚ (1Tê 3:7-10).

Có một đứa trẻ bị té xuống sông. Đứa bé đó bơi khá giỏi nhưng vì dòng nước mạnh quá nên tay chân nó mỏi. Nó cố gắng mãi mà vẫn không thể trở vào bờ. Khi sắp sửa kiệt sức, nó nhớ đến người mẹ dịu dàng, nhân đức. Thế là tự nhiên tay chân nó trở nên mạnh mẽ, nhanh nhẹn và cuối cùng nó bơi được vào bờ, nằm đó khóc nức nở. Nó sợ vì vừa mới thoát chết. Nó mừng vì sẽ trở về bên mẹ mình. Từ đó về sau nó cẩn thận lắm, vì nếu nó có mệnh hệ nào, nó biết mẹ nó chắc chắn sẽ khổ lắm. Từ ngày ba nó qua đời có lần mẹ nó đã nói rằng nó là lẽ sống của mẹ nó.

Phao-lô nói lời tương tự như trên đây trong 1Tê-sa 3:8 “Vì hiện nay chúng tôi sống, là tại anh em đứng vững trong Chúa”. Nói cách khác, niềm tin vững vàng của các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca là lý do, là lẽ sống của Phao-lô.

Người có niềm tin yếu ớt tựa như thuyền nhẹ chẳng buông neo, có thể bị giông gió làm cho lay động. Người có niềm tin hời hợt tựa như cây mọc trên đất cát, nắng vừa lên thì cây khô héo. Phao-lô đã hết lòng ao ước những ai đã tin Chúa thì cứ bền lòng, trung tín với Chúa cho đến cuối cùng. Niềm tin có vững vàng thì con cái Chúa mới có được sự bình an trong cơn hoạn nạn. Cũng nhờ niềm tin vững vàng mà con cái Chúa mới có thể hưởng trọn sự vui mừng trong khi chờ đợi Chúa tái lâm.

III. NGUYỆN CẦU ĐÁNG NGHE (1Tê 3:11-13).

Trong đoạn văn của phần hai, Phao-lô bày tỏ ao ước muốn đến cùng các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca để củng cố niềm tin của họ. Vì hoàn cảnh, Phao-lô không thể đến cùng anh chị em yêu dấu của mình ngay lập tức. Tuy nhiên, lúc nào ông cũng khẩn thiết nài xin Chúa cho mình được thỏa nguyện. Lời nguyện cầu của Phao-lô là lời nguyện cầu đơn sơ nhưng đầy ý nghĩa và đáng nghe, đáng nhớ.

Phao-lô cầu xin Đức Chúa Trời ban cho các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca tình yêu thương chan chứa và sâu đậm. Tình thương con người dành cho nhau dễ mang tính cách vị kỷ và thường có giới hạn. Tình thương Chúa ban cho con người là tình thương vị tha và vô giới hạn. Tình thương đến từ Đức Chúa Trời là tình thương cao thượng, thánh khiết và còn tồn tại cho đến muôn thu. Tình thương đó không bị trói buộc trong thời gian, không gian, hoặc hoàn cảnh. Tình thương đó không bị lệ thuộc vào tâm trạng hay thay đổi của con người.

Phao-lô cầu xin Chúa ban cho những tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca tình thương chan chứa đối với nhau và đối với mọi người. Ngoài ra ông còn cầu xin Chúa ban cho họ niềm tin vững vàng và cuộc đời thánh sạch trong khi trông chờ ngày Chúa tái lâm. Phước thay cho những người trung tín với Chúa cho đến chết. Phước thay cho những người hằng ngày cứ làm điều công bình, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường trước mặt Đức Chúa Trời. Ngày nay, chúng ta nên khuyến khích lẫn nhau, nâng đỡ lẫn nhau trên bước đường theo Chúa và hầu việc Ngài. Trong tuần này mỗi chúng ta nên nghĩ đến cách khen tặng tế nhị những anh chị em đồng niềm tin với mình. Chúng ta hãy bày tỏ lời khen cách thích hợp, chân thành và tự nhiên. Chúng ta hãy tỏ lòng biết ơn người đã giúp mình cho dù việc người đó giúp mình chỉ là việc nhỏ. Chúng ta nên tập lưu tâm đến việc người khác cố gắng thực hiện và nếu có thể được thì sẵn sàng hợp tác, ủng hộ.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Trị Da Nhăn.

Xay nhuyễn 100g cà rốt – 1 muỗng glycerine, thoa lên mặt khoảng 20 phút. Trộn 1 muỗng canh pho mát tươi với 1 muỗng canh sữa tươi và 1/2 muỗng cà phê lê (quả) xay. Đắp thoa lên mặt trong 2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước hoa hồng. Mỗi tuần bạn nên làm mặt nạ bằng cách này 2 – 3 lần, da mặt bạn sẽ trở nên tươi mát và trẻ trung.

Post CommentLeave a reply