Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 22.08.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 22.08.2021

By H'Dên in PHỤ NỮ on 16 Tháng Tám, 2021

Chúa nhật 22.08.2021.

  1. Đề tài: HY VỌNG.
  2. Kinh Thánh: 1Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18.
  3. Câu gốc:Vì nếu chúng ta tin Đức Chúa Giêxu đã chết và sống lại, thì cũng vậy, Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Giêxu cùng đến với Ngài” (1Tê-sa-lô-ni-ca 4:14).
  4. Đố Kinh Thánh: 2Sa-mu-ên 16-18.
  5. Thể loại: Phỏng vấn.

* CHỈ DẪN: Phỏng vấn.

  1. Chọn một người đóng vai Phao-lô và một người làm phóng viên.
  2. Dựa trên tài liệu tham khảo và phần Kinh Thánh làm nền để soạn ra nhiều câu hỏi và câu trả lời cho các diễn viên học thuộc. Các câu hỏi và câu trả lời cần phải ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa, đồng thời phải gây hứng thú cho người nghe để họ dễ nhớ nội dung của buổi học Kinh Thánh.
  3. Mời trước một người đúc kết buổi phỏng vấn và nêu lên những điều học hỏi được từ câu chuyện. Cầu nguyện kết thúc. (Có thể mời nhân vật được phỏng vấn cầu nguyện).

GỢI Ý PHỎNG VẤN.

Sau khi người hướng dẫn giới thiệu thể loại chương trình thờ phượng, phóng viên từ dưới đi lên và Phao-lô từ ngoài bước vào phòng nhóm.

– PV: Dạ, xin kính chào cụ Phao-lô!

– Phao-lô: Chào các cháu!

– PV: Chúng cháu rất vui vì được cụ đến thăm hôm nay. Thay cho các chị em trong Hội Thánh, cháu xin có lời chào mừng và hoan nghênh cụ. Nhân buổi gặp gỡ nầy, cụ có thể giúp chúng cháu tìm hiểu điều mà cụ đang muốn nói về sự hy vọng giữa khổ đau là gì không ạ.

– Phao-lô: Được, các cháu cứ hỏi!

– PV: Thưa cụ, tại sao giữa khổ đau lại có hy vọng hả cụ?

– Phao-lô: Đó là điều đáng nói, chúng ta khác ở người đời là như vậy đó vì chúng ta có Chúa là có hy vọng.

– PV: Thưa cụ, Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca họ đang gặp điều gì ạ?

– Phao-lô: À vì lúc đó trong vòng bà con của họ có người qua đời và họ rất bối rối.

– PV: Họ đã làm gì hả cụ?

– Phao-lô: Họ than khóc cho người đã chết một cách tuyệt vọng.

– PV: Tại sao vậy cụ?

– Phao-lô: Vì họ thương tiếc người đã mất, họ không biết rằng người đó sẽ được ở với Chúa.

– PV: Nhưng họ nghĩ như thế nào thưa cụ?

– Phao-lô: Họ nghĩ chết là hết không còn hy vọng nữa.

– PV: Cụ có thể giải thích thêm cho chúng cháu về người đã chết khi Chúa trở lại thưa cụ?

– Phao-lô: Người đã chết mà họ tin Chúa thì họ đã gặp Chúa ở Thiên đàng trước chúng ta.

– PV: Thưa cụ còn người chưa chết thì sao?

– Phao-lô: Người chưa chết mà tin Chúa thì khi Chúa đến chúng ta sẽ được cất lên không trung gặp Chúa.

– PV: Như vậy thì chúng ta khác người đời ở điều gì thưa cụ?

– Phao-lô: Khác ở chỗ là chúng ta có niềm hy vọng, bởi khi chúng ta qua đời là bước vào một quê hương mới, là nơi mà Ngài đã sắm sẵn cho chúng ta.

– PV: Ồ! Thế là cả hai đều ở với Chúa hả cụ?

– Phao-lô: Tất cả chúng ta là những người tin Chúa sẽ được ở với Chúa và cùng gặp nhau nơi nước Thiên đàng nên chúng ta phải khích lệ lẫn nhau.

– PV: Cám ơn cụ đã đến đây và giúp chúng cháu hiểu về niềm hy vọng của tất cả những người theo Chúa.

– NHD: Thưa chị em, cụ Phao-lô cho chúng ta biết về niềm hy vọng khi chúng ta đặt niềm tin nơi Chúa. Nguyện Chúa cho chúng ta giúp đỡ nhau để trung tín theo Ngài.

Mời chị em đứng lên, mời cụ Phao-lô cầu nguyện cho ban Phụ nữ.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Những người không tin Chúa có nhiều quan niệm khác nhau về đời sau. Có người nghĩ rằng chết là hết không còn hy vọng. Đối với họ cái chết mang lại sự khổ đau, mất mát. Có người tin vào thuyết luân hồi. Đối với họ, mơ ước chỉ là viễn vông, không tưởng. Bài học này nhằm khuyến khích chúng ta vui mừng trong hy vọng ngay cả khi phải đối diện với sự chết.

Là con cái Chúa, chúng ta cần đối diện với sự chết trong hy vọng bởi vì Chúa đã hứa rằng trong ngày Ngài tái lâm, Ngài sẽ làm sống lại những người tin Chúa dù còn sống hay đã chết. Đấng thành tín luôn luôn tôn trọng lời hứa của chính Ngài. Bởi vậy, nên khi phải rời xa cõi tạm này để về quê hương thật trên trời, con cái Chúa có thể xem việc qua đời của mình như là điều phước hạnh chớ chẳng phải là sự khổ đau hoặc mất mát.

  1. NGƯỜI CHẾT TRONG CHÚA SẼ Ở CÙNG CHÚA (1Tê 4:13-14).

Các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca hy vọng Chúa sẽ trở lại cách mau chóng. Họ mong ước gặp Chúa để được Chúa đưa về Thiên đàng, và như thế, họ không phải kinh nghiệm sự chết. Họ chờ đợi mãi mà vẫn chưa thấy Chúa trở lại. Trong khi họ chờ đợi Chúa tái lâm, có một số người qua đời. Họ không biết rõ phần số của những người ấy. Họ lo lắng, buồn bã. Họ đánh mất niềm vui và sự bình an trong cuộc sống thường ngày. Phao-lô viết những lời trong phần cuối của đoạn 4 trong thư Tê-sa-lô-ni-ca thứ nhất để trấn an họ. Ông tỏ cho họ biết rõ Chúa Giê-xu đã chết và đã sống lại thể nào thì những người tin Ngài sau khi chết cũng sẽ sống lại để ở bên Chúa mãi mãi. Có thật nhiều bằng cớ minh chứng Chúa thật sự đã sống lại: Hy vọng của Cơ Đốc nhân không hề là những cảm xúc tiêu cực hoặc là những ước ao chỉ có trong suy tưởng nhưng là những nhận thức chắc chắn về những gì mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Ngày nay trên phim ảnh hoặc trong những hiệu sách tràn ngập những câu chuyện khủng khiếp về ngày tận thế. Từ “tận thế” mang ý nghĩa thật hãi hùng và tối tăm đối với nhiều người. Nhiều nơi người ta đã xây dựng những chỗ ẩn náu thật là kiên cố với đầy đủ lương thực để có thể tồn tại trong nhiều năm khi ngày này xảy đến, nhưng không có nơi nào gọi là an toàn nếu không được ở cùng Chúa Giê-xu trong ngày lớn và tối tăm đó. Đối với Cơ Đốc nhân, đây là ngày chắc chắn sẽ xảy đến, nhưng không phải là ngày tối tăm, nhưng là ngày vinh hiển cho những người đã ngủ trong Đấng Christ cũng như cho những người đang sống trong Ngài.

Việc Chúa sống lại là sự kiện lịch sử chính xác và chắc chắn. Việc con cái Chúa sau khi qua đời được sống lại với Chúa cũng là điều chắc chắn. Được biết như vậy rồi, con cái Chúa không nên lo lắng, không nên buồn bã. Trái lại, con cái Chúa có thể sống cách bình an, vui thỏa.

  1. NGƯỜI CHẾT TRONG CHÚA SẼ SỐNG LẠI (1Tê 4:15-16).

Phao-lô quả quyết cùng những tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca rằng sự tái lâm của Chúa là điều chắc chắn. Ngoài ra, Phao-lô còn xác định rằng sự sống lại của những tín nhân đã ngủ yên trong Chúa cũng là điều chắc chắn. Nếu Chúa tái lâm khi những người tin Chúa còn đang sống trên đất, cũng sẽ được Chúa đưa người ấy về cùng Ngài trên Thiên đàng. Tuy nhiên, ưu tiên được hội diện cùng Chúa vẫn dành cho những tín nhân đã ngủ yên trong Chúa. Người đã tin Chúa và đã qua đời trước sẽ được gặp Chúa sớm hơn. Người tin Chúa mà qua đời sau thì sẽ được gặp Chúa sau. Khi được gặp Chúa trong Nước của Ngài thì sẽ chẳng còn khóc lóc, kêu ca hay là than vãn nữa vì chính Chúa sẽ lau ráo hết nước mắt khỏi mắt chúng ta. Không có giá trị nào có thể so sánh được với phước hạnh của những người qua đời trong Chúa. Có chuyện vui về một người giàu có kia trong cơn mơ năn nỉ Chúa cho mình mang tài sản về thiên quốc. Cả một đời góp nhặt thâu trữ mà không giữ lại được thì tiếc quá. Người đó nghĩ như vậy nên nhất định năn nỉ với Chúa. Lúc qua đời, ông mang theo cái bao nặng đựng đầy vàng. Gặp mặt người giữ cửa Thiên đàng, người nhà giàu thấy mình bị chặn lại, vì đâu có ai vào nước Chúa mà còn mang theo của cải bao giờ! Ông phân trần cùng người giữ cửa rằng ông đã xin phép từ trước. Quả có như vậy. Khi ông bước qua ngưỡng cửa Thiên đàng thì mới biết là mình khờ dại vì cái mà ông ta tưởng là quí thì lại được dùng để lót đường. Người nhà giàu tỉnh mộng, từ đó về sau không còn nghĩ đến việc mang gia tài về Nước Chúa nữa nhưng mỗi khi có cơ hội ông đều san sẻ cho người khác một phần tiền Chúa đã cho mình có được.

Nếu có thể tin tưởng cách mãnh liệt rằng cuộc đời chúng ta đang sống chỉ là đời tạm và quê hương thật của chúng ta là quê hương trên trời, đến khi lìa đời chắc chắn chúng ta sẽ được ở cùng Chúa luôn, thì mỗi con cái Chúa sẽ muốn dùng đời tạm này để chuẩn bị cho tương lai lâu dài với Chúa trong đời sau.

III. NGƯỜI CHẾT TRONG CHÚA SẼ TỀ TỰU BÊN CHÚA (1Tê 4:17-18).

Kinh Thánh trình bày cách rõ ràng sự sống lại của Chúa Giê-xu. Ngài là Đấng sống lại trước tiên. Kinh Thánh gọi Ngài là trái đầu mùa của những kẻ ngủ: “Như trong Ađam mọi người đều chết, thì cũng một lẽ ấy, trong Đấng Christ mọi người đều sẽ sống lại, nhưng mỗi người theo thứ tự riêng của mình: Đấng Christ là trái đầu mùa; rồi tới ngày Đấng Christ đến, những kẻ thuộc về Ngài sẽ sống lại” (1Cô 15:22-23).

Kinh Thánh cũng nói rõ về sự sống lại của những người thuộc về Chúa. Kinh Thánh gọi họ là những kẻ chết trong Đấng Christ: “Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ sẽ sống lại trước hết” (1Tê 4:16-17).

Kinh Thánh còn nói về sự sống lại của hết thảy những người tuận đạo. Kinh Thánh gọi họ là những kẻ chết vì đã làm chứng cho Chúa: “Tôi lại thấy những ngai và những người ngồi trên ngai được quyền xét đoán. Kế đó tôi thấy linh hồn những kẻ đã phải chết chém vì sự làm chứng cho Đức Chúa Giêxu và vì Lời Đức Chúa Trời, linh hồn những kẻ chẳng thờ lạy con thú cùng hình tượng nó, chẳng nhận dấu hiệu nó, hoặc trên trán hoặc trên tay. Các người ấy được sống và trị vì với Đấng Christ trong một ngàn năm” (Khải huyền 20:4).

Và ngoài ra Kinh Thánh còn xác định sự sống lại của cả những người không được cứu sau một ngàn năm: Còn những kẻ chết khác chẳng được sống cho đến khi đủ một ngàn năm. Ấy là sự sống lại thứ nhứt” (Khải huyền 20:5). Trong khi những người tin Chúa cùng sống với Chúa cách phước hạnh thì những người ấy cũng sẽ sống lại để bị đoán xét.

Áp dụng:

Không ai có thể tránh khỏi sự chết. Đã sinh ra đời, ai lại không chết. Chỉ có một mình Chúa mới có thể chiến thắng sự chết và ban chiến thắng đó cho những người tin nhận Ngài. Khi Chúa Giê-xu nghe tin La-xa-rơ chết, Chúa đau lòng vô cùng. Ngài cảm thương nỗi đớn đau, sự mất mát của thân nhân người quá cố. Ngài đứng bên phần mộ của La-xa-rơ, chứng kiến nỗi khổ của Ma-thê, Ma-ri cùng những người quanh đó, và Chúa khóc. Tuy nhiên, khi an ủi những người thân yêu trong gia đình, trước đó Chúa đã phán: “Ta là sự sống lại và sự sống; kẻ nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống và tin Ta thì không hề chết”. Sau đó Chúa hỏi: Ngươi tin điều đó chăng? (Giăng 11:25-26).

Việc Chúa cho La-xa-rơ sống lại chứng tỏ quyền năng phi thường của Chúa. Lời Chúa hứa cùng những người tin nhận Ngài là lời chắc chắn và chân thật, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lãnh. Ngày nay, khi có người thân yêu trong gia đình qua đời, hoặc khi chính mình phải đối diện với sự chết, chúng ta nên tin cậy Chúa và quyết tâm nương tựa vào lời hứa quí báu của Chúa.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Làm đẹp da mặt đơn giản.

Cà chua lượng vừa đủ, nghiền nát, dùng vải màn lọc lấy nước, hòa thêm một chút mật ong rồi xoa lên da mặt mỗi ngày 2 lần. Công dụng làm nhuận và trắng da, phòng chống lão hóa da.

Post CommentLeave a reply