Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜI PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 01.08.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜI PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 01.08.2021

By H'Dên in PHỤ NỮ on 26 Tháng Bảy, 2021

Chúa nhật 01.08.2021 (KN 14 năm thành lập HTTGPÂ)

  1. Đề tài: KỶ NIỆM 14 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM.
  2. Kinh Thánh: Phi-líp 4:13.
  3. Câu gốc: “Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban năng lực cho tôi” (Phi-líp 4:13).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Thuyết trình.

KỶ NIỆM 14 NĂM THÀNH LẬP HỘI THÁNH TRUYỀN GIẢNG PHÚC ÂM

01/08/2007 01/08/2021

“Tôi làm được mọi sự nhờ Đấng ban năng lực cho tôi”

(Phi-líp 4:13)

Tiền thân của Hội Thánh Truyền Giảng Phúc Âm là Hội Truyền Giảng Tin Lành, một tổ chức truyền giảng nội địa, không hệ phái, được thành lập vào năm 1972 và được chính quyền Việt Nam Cộng Hòa công nhận tư cách pháp nhân vào ngày 30/05/1973. Nhưng vào năm 1974, Hội đổi tên thành Hội Truyền Giảng Phúc Âm để tránh nhầm lẫn với tên Hội Truyền Giáo Tin Lành mà Hội Truyền Giáo Phước Âm Liên Hiệp vừa thay đổi.

Sau năm 1975, Hội Truyền Giảng Phúc Âm đã ấn hành hàng chục ngàn bài học Kinh Thánh, chương trình thờ phượng của các ban ngành, bài học Trường Chúa Nhật, các tài liệu huấn luyện người hầu việc Chúa và tổ chức các lớp học Kinh Thánh thầm lặng.

Từ tháng 11/1993, Hội Truyền Giảng Phúc Âm chính thức thành lập Chương trình mở Hội Thánh Mới để yểm trợ Hội Thánh địa phương thuộc nhiều hệ phái trong nước, Cambodia và Lào mở rộng vương quốc của Cha. Các nhân sự được các Hội Thánh địa phương tuyển chọn và được các Trưởng Khu vực của Hội Truyền Giảng Phúc Âm huấn luyện, yểm trợ. Họ đã cùng nhau thầm lặng ra đi chăm sóc các tín đồ cũ, truyền giảng cho người chưa tin để tự lập và thành lập hàng ngàn Hội Thánh hay Nhóm Tế Bào…

Nhưng đến năm 2006, một số biến cố lạ lùng xảy ra:

Thứ nhất, một số Hội Thánh dân tộc Hmông, Dao, Sán Chỉ mà Hội Truyền Giảng Phúc Âm đã giúp đỡ chăm sóc hoặc thành lập ở phía Bắc đi xuôi về Nam. Sau khi giúp họ ổn định, Hội Truyền Giảng Phúc Âm giới thiệu họ gia nhập Hội Thánh Tin Lành Việt Nam (Miền Nam) và đến nay họ đều là những thành viên trung kiên trong HTTLVN (MN). Nhưng riêng 16 Hội Thánh người Hmông tại huyện Mdrak, tỉnh Đaklak thì không được nhận, mặc dầu Thầy Ma Văn Páo (nay là cố Mục sư Ma Văn Páo) đã đến văn phòng Tổng Liên hội HTTLVN (MN) ba lần, mang theo đầy đủ danh sách các tín đồ để xin gia nhập.

Với yêu cầu cấp bách của chính quyền địa phương về việc phải trực thuộc một hệ phái, các Hội Thánh Hmông đó nhất quyết không gia nhập hệ phái nào khác, chỉ xin đứng với Truyền đạo Đoàn Trung Tín, nhưng chính quyền không đồng ý vì Thầy Tín không có hệ phái.

Thứ hai, vào tháng 10/2006, chính quyền quận Phú Nhuận đến gặp Truyền đạo Đoàn Trung Tín tại nhà riêng và yêu cầu Thầy làm hồ sơ đăng ký Điểm Nhóm. Thầy Tín từ chối vì nhà của Thầy không phải là Điểm Nhóm và Thầy chỉ là người đứng đầu một tổ chức truyền giáo không hệ phái. Nhưng đại diện chính quyền giải thích: “Từ lâu rồi, chúng tôi vẫn biết đây là điểm dạy và học Kinh Thánh hằng ngày. Thầy nên đăng ký để dễ dàng hơn cho Thầy và cho chúng tôi”. Thế là, ngày 10/11/2006, căn nhà 186/5B Trần Kế Xương, P.7, Q. Phú Nhuận (nay là 68 Nguyễn Công Hoan), nơi huấn luyện thầm lặng cho hàng trăm nhân sự suốt nhiều năm qua đã được chính quyền công nhận là Điểm Nhóm của Hội Thánh Truyền Giảng Phúc Âm.  

Cảm tạ Cha vì sau bao lần từ chối thành lập hệ phái, giờ đây Thầy Tín đã thấy rõ “ngón tay của Cha chỉ” và biết chắc “bàn tay của Cha sẽ dọn đường”. Thầy  vâng  phục Chúa để thành lập Hội Thánh Truyền Giảng Phúc Âm vào ngày 1/8/2007. Hội Thánh ban đầu chỉ gồm Hội Thánh Phúc Âm Phú Nhuận và 16 Hội Thánh dân tộc Hmông tại Đaklak. Tôn chỉ của Hội Thánh là “Kính Chúa, yêu người, truyền giảng Phúc Âm và xây dựng Hội Thánh”.

Vào tháng 10/2007, Trường Thần Học Phúc Âm Việt Nam được thành lập với khẩu hiệu: “Đào tạo và trang bị người chăn bầy của Đức Chúa Trời” và chính thức là thành viên của Hiệp Hội Thần học Á Châu (ATA – Asian Theological Asociation). Đến nay, Trường Thần Học Phúc Âm Việt Nam đã có 9 Phân Trường tại Sài-gòn, Hà Nội, Đaklak, Vinh, Đaknong; Savannakhet (Lào); Kracheh, Kampot và Banteay Meanchey (Cambodia) và 9 Phân Nhánh tại các Giáo khu, với 3,495 học viên và sinh viên các lớp Kinh Thánh Hàm Thụ, lớp Kinh Thánh Căn Bản, lớp Tận Hiến, lớp Quản Nhiệm, lớp Cử nhân Thực hành, lớp Cử nhân Mục vụ, lớp Cử nhân Thần học, lớp Cao học Mục vụ và lớp Cao học Thần học.

Vì hầu hết tôi con của Chúa đều vừa học Kinh Thánh, vừa hầu việc Chúa tại các cánh đồng truyền giáo, Hội Thánh đã tăng trưởng nhanh chóng. Những người chăn bầy đó xứng đáng được thụ phong theo từng bước kết quả của mình: Truyền đạo Nhiệm chức, Truyền đạo, Mục sư Nhiệm chức và Mục sư.

Vào tháng 11/2008, Hội Đồng Tổng Hội lần thứ nhất được tổ chức với 111 Mục sư, Truyền đạo và Nhân sự. Hội đồng đã thông qua Hiến chương và Điều lệ của Hội Thánh Truyền Giảng Phúc Âm. Từ đó đến nay đã có thêm 5 Hội Đồng Tổng Hội để bồi linh và hoàn chỉnh tổ chức của Hội Thánh.

Từ khi thành lập, các Hội Thánh địa phương đã tổ chức Ban Thiếu nhi, Ban Thanh niên, Ban Phụ nữ, Ban Nam giới và các Hội Đồng Bồi Linh, Trại Hè, Họp Bạn… cho các ban ngành đã được tổ chức thường xuyên tại các Giáo khu, Giáo hạt và Tổng hội. Sau đó, Ban Linh vụ, Ban Truyền giảng Chăm sóc, Ban Tương trợ, Ban Âm nhạc Truyền Thông cũng được tổ chức để giúp Hội Thánh trong mục vụ truyền giảng và xây dựng Hội Thánh.

Vào năm 2014, Trụ sở của Tổng Hội, cũng là cơ sở chính của Trường Thần Học Phúc Âm Việt Nam và Nhà Thờ của Hội Thánh Phúc Âm Phú Nhuận đã được cung hiến cho Chúa. Các Hội Thánh địa phương cũng dần tăng trưởng, nên con dân Chúa đã cùng nhau dâng đất, dâng công xây cất hàng trăm Nhà Nguyện và các cơ sở phụ thuộc. 

Đến T.4/2020, Hội Thánh Truyền Giảng Phúc Âm có 64.410 tín đồ trong 1.113 Hội Thánh địa phương, trực thuộc 18 Khu vực – dưới 15 Hội Thánh, và 38 Giáo khu – trên 15 Hội Thánh. Các Khu vực và Giáo khu đó được liên kết trong 10 Giáo hạt tại Việt Nam, 01 Giáo hạt tại Lào và 01 Giáo hạt tại Cambodia. Giáo hạt Cambodia vừa thành lập một Hội Thánh mới giữa vòng người Khmer tại Nam Thái Lan mở đầu mục vụ mở Hội Thánh tại vương quốc Thái. “Cảm tạ Đức Chúa Trời vì sự ban cho của Ngài không tả xiết” (2Cô-rinh-tô 9:15).

Sau khi Hội Thánh được thành lập ít lâu, một người bạn đã đến gặp Mục sư Đoàn Trung Tín và chân thành góp ý với cả sự lo lắng: “Tôi được biết hầu hết những Truyền đạo của Mục sư đều là những người ít học, chỉ lớp 2, lớp 3… Làm sao họ mở Hội Thánh được?” Mục sư Tín vui vẻ đáp: “Ông lầm rồi. Không phải họ học lớp 2, lớp 3 đâu! Nhiều người không biết đọc biết viết nữa. Nhưng ông an tâm. Ông sẽ thấy Cha của chúng tôi làm việc cách kỳ diệu qua họ”.

Chúa Giê-xu, Đấng Sáng lập và Đầu của Hội Thánh đã thực hiện nhiều điều diệu kỳ qua Hội Thánh của Ngài và chúng tôi hân hoan công bố: “Chúng tôi làm được mọi sự, nhờ Đấng ban năng lực cho chúng tôi”. Cảm tạ Đức Chúa Trời vì Ngài đã thành lập và xây dựng Hội Thánh Truyền Giảng Phúc Âm trên nền Chúa Giê-xu yêu dấu và năng quyền của Đức Thánh Linh. A-men.

Mục sư Đoàn Trung Tín

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Chống Mốc.

Cho hai cọng hành tây vào xì dầu hoặc giấm để giúp chúng không bị mốc.

Ngăn ruồi đậu lên thức ăn: Rửa sạch thực phẩm, để ráo nước, đặt vài cọng hành tây đã rửa sạch lên trên, ruồi sẽ tránh xa.

 

Post CommentLeave a reply