Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 04.07.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 04.07.2021

By H'Dên in PHỤ NỮ on 2 Tháng Bảy, 2021

Chúa nhật 04.07.2021.

  1. Đề tài: TÍN NHÂN GƯƠNG MẪU.
  2. Kinh Thánh: 1Tê-sa-lô-ni-ca 1:1-10.
  3. Câu gốc: “Anh em cũng đã bắt chước tôi và bắt chước Chúa, lấy sự vui vẻ của Đức Thánh Linh mà tiếp nhận đạo giữa lúc nhiều sự khốn khó” (1Tê-sa-lô-ni-ca 1:6).
  4. Đố Kinh Thánh: 1Sa-mu-ên 28-31.
  5. Thể loại: Chia sẻ.

* CHỈ DẪN: Chia sẻ.

  1. Mời người chia sẻ (Mục sư, Truyền đạo) từ 2 tuần trước.
  2. Ghi ra giấy đề tài, phần Kinh Thánh làm nền, câu gốc, phần Kinh Thánh tham khảo và trao cho người chia sẻ để người ấy chia sẻ đúng nhu cầu và chương trình của ban Phụ nữ. Nếu cần, bạn cho mượn cả phần tài liệu tham khảo.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Công tác truyền giáo của Phao-lô giữa vòng các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca kết quả một phần lớn là vì ông không những giảng bằng lời nói mà bằng cả việc làm. Hay nói cách khác Phao-lô đã nêu gương cho họ noi theo. Kết quả cứ tiếp tục thêm lên khiến cho Phao-lô thật vui mừng.

Chúng ta sẽ thấy hai thư tín của Phao-lô gởi cho Hội Thánh này nhấn mạnh đến việc làm gương cho người khác. Phao-lô đi đầu trong việc làm gương. Còn bạn thì sao?

  1. KHÍCH LỆ BỞI LỜI KHEN (1Tê-sa-lô-ni-ca 1:2-3).

Phao-lô mở đầu lời chào thăm các tín hữu ở Tê-sa-lô-ni-ca với lời tạ ơn Chúa. Ông tạ ơn Chúa về công lao, sự phục vụ và về sự kiên nhẫn của họ. Công lao đó là phát xuất từ tấm lòng, niềm tin vững vàng. Sự phục vụ đó là bắt nguồn từ tấm lòng yêu thương chân thành. Và sự kiên nhẫn của họ là sự kiên nhẫn đặt trên hy vọng chẳng hề chuyển lay. Khi một đời sống phục vụ Chúa hết lòng, thì mới kinh nghiệm được sự phước hạnh tươi mới đến từ Chúa.

Khi viết thơ cho các tín hữu, Phao-lô lúc nào cũng viết với giọng tha thiết, với lời ân cần, và với dụng ý tốt lành. Ông quí mến họ và dùng lời khen tặng để gây dựng. Ông kính trọng họ và ghi nhận thành quả họ đã đạt được. Đồng thời ông khuyến khích họ cứ theo đường hướng tốt lành, xứng đáng mà tiến tới. Ông luôn tìm những điều tốt mà họ có để đem đến sự khích lệ cho họ. Chúa là Đấng đã khởi làm việc lành trong đời sống họ, Phao-lô hy vọng Đấng ấy cứ làm trọn việc tốt lành đó cho tới ngày Ngài đến.

Là người hầu việc Đức Chúa Trời thì chúng ta cũng phải học hỏi tinh thần của Phao-lô luôn dùng lời nói khích lệ người khác để họ có thể phát huy ra những điểm mạnh mà Đức Chúa Trời ban cho họ. Những điều nào còn yếu đuối chưa tốt thì ông dùng Lời Chúa khuyên lơn nhắc nhở họ.

  1. NOI THEO GƯƠNG TỐT (1Tê-sa-lô-ni-ca 1:5-7).

Nhìn thấy, noi theo và trở nên gương tốt là điều hết sức hệ trọng và cần thiết, nhất là trong Hội Thánh, hội của những người được Chúa cứu chuộc và biệt riêng để rao giảng, dạy dỗ, chứng đạo và phục vụ Ngài trong trần thế. Trong khi trông đợi Chúa trở lại, các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca ngày xưa đã được Phao-lô khen là những người sống đẹp lòng Đức Chúa Trời. Họ là những người đã nhìn thấy gương tốt nơi những người đã gieo hạt giống đạo tốt. Họ được phấn khởi nên muốn noi theo gương tốt ấy. Cuối cùng chính họ cũng trở nên gương tốt cho những tín hữu khác ở khắp mọi nơi.

Không ai sinh ra trong vòng nhân thế lại dám tự xưng mình là người trọn vẹn. Chính vì nhận biết sự bất toàn của mình mà chúng ta càng phải luôn chăm chỉ tìm cầu sự công bình và sự nên thánh. Chúng ta cần noi theo gương mẫu của Chúa và các thánh nhân hầu cho chính chúng ta cũng trở nên gương tốt.

Là cha mẹ, chúng ta cần nêu gương tốt cho con mình trong việc nuôi dưỡng chúng nó, uốn nắn nhân cách chúng nó cách tốt lành theo thánh ý của Chúa. Chúng ta trung tín trong việc học Kinh Thánh, nhóm thờ phượng, dâng hiến và chứng đạo thì con cái chúng ta sẽ dễ trở nên trung tín với Chúa khi chúng trưởng thành. Từ khi con chúng ta còn thơ ấu, hãy giúp chúng nó ưa chuộng giá trị tinh thần thay vì đua đòi theo của cải vật chất, hãy tạo điều kiện cho chúng nó gần gũi với thiên nhiên và thương cảm những người kém may mắn hơn mình. Hãy giúp chúng nó có tinh thần trách nhiệm hầu cho chúng nó sẽ trở nên người sống ý nghĩa và làm gương tốt nơi thế gian nầy, để mọi người nhìn thấy được tình yêu của Đức Chúa Trời qua con cái và gia đình chúng ta ở giữa thế gian đầy hư mất nầy.

III. TRỞ NÊN TIẾNG TỐT (1Tê-sa-lô-ni-ca 1:8-10).

Tiếng tăm của các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca lan xa và rộng (c.8). Phao-lô mặc dù chỉ truyền giáo tại Tê-sa-lô-ni-ca trong một thời gian rất ngắn, nhưng hàng trăm người đã tin Chúa và một Hội Thánh sống động đã được hình thành. Đi đâu Phao-lô cũng muốn nói về Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca. Nhưng ông chưa kịp nói thì người ta đã biết cả rồi. Thực ra những nơi ấy còn cho ông biết các tin tức về Tê-sa-lô-ni-ca thì đúng hơn.

Những chữ “đồn khắp” trong nguyên văn là từ nói đến tiếng kèn vang động hay sấm dậy lan ra. Đây không phải là loại báo cáo bình thường về một việc xảy ra, nhưng là tiếng loan báo to tiếng. Hội Thánh của Chúa phải trở thành tiếng kèn vang động loan báo Lời Chúa cho thế giới hư vong băng hoại.

Tiếng kèn được dùng nhiều cách trong các cuộc thờ phượng của người Do-thái. Người ta dùng kèn để quy tụ dân chúng khi muốn có một cuộc hội họp. Chúng ta cũng cần tiếng kèn như thế để kêu gọi con dân Chúa đến thờ phượng, cam kết và hiến dâng cuộc đời.

Tiếng kèn loan tin mừng được dùng khi một người được miễn án tử hình hay thoát khỏi cảnh làm nô lệ. Tiếng kèn này được thổi lên để loan tin mừng. Chúng ta cũng cần loan tin mừng cho mọi người biết rằng mỗi người sẽ được giải phóng khỏi tội ác nhờ lòng tin đặt nơi Chúa Giê-xu.

Tiếng kèn còn dùng để thúc quân ra trận và khai chiến. Ngày nay con dân Chúa cần tiếng kèn này để chiến đấu chống lại tính xấu, tội ác, và bất công cũng như tuyên bố lập trường của Hội Thánh đối với các vấn đề vô luân thường đạo lý của thế giới loài người. Ta không biết khi nào Chúa đến, vì có thể hôm nay. Nhưng nếu trễ hơn cũng chẳng sao. Ta chỉ cần trung tín và tin cậy rằng Chúa sẽ đưa Con Ngài hiện ra đúng thời điểm. Đó là việc của Chúa, ta chẳng cần phải lo. Việc ta cần làm là tiếp tục làm việc cho đến khi Chúa đến và lúc nào cũng sẵn sàng cho Thánh Linh hành động.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC

Mẹo Vặt Với Hành Tây

Hành tây được biết đến với vị ngọt và thơm và thường được dùng cho các món chiên xào. Nhưng bạn có biết hành tây còn có những công dụng thật bất ngờ. Sau đây là mẹo vặt dành cho bạn.

Cắt hành tây không bị chảy nước mắt: Chắc bạn cũng biết tuyến lệ trong đôi mắt bạn rất nhạy cảm với hơi hành. Nếu bạn cầm củ hành và cắt một cách bình thường thì hầu như chắc chắn rằng bạn sẽ chảy nước mắt ngay. Thường người ta dùng nước để khử hơi hành. Bạn có thể để củ hành ngập vào trong thau nước và cắt hành từ trong đó.

 

 

 

Post CommentLeave a reply