Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. 27.06.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN NAM GIỚI. 27.06.2021

By H'Dên in NAM GIỚI on 21 Tháng Sáu, 2021

Chúa nhật 27.06.2021.

  1. Đề tài: CẢM TẠ CHÚA (Sinh nhật Quý 2).
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 103.
  3. Câu gốc: “Con sẽ hát bài ca chúc tụng Danh Đức Chúa Trời, lấy sự cảm tạ mà tôn cao Ngài” (Thi 69:30)
  4. Đố Kinh Thánh: Đố theo chủ đề.
  5. Thể loại: Ca ngợi và cảm tạ.

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 28.03.2021.

* Trò chơi gợi ý.

LỤT ĐẠI HỒNG THỦY

–  Số người tham gia: từ 10 đến 40.

– Cách chơi: Vẽ 2 vòng tròn đồng tâm (lớn hoặc nhỏ tùy theo số lượng người chơi). Vòng này cách vòng kia khoảng 0,6m. Chia làm 3 khu vực. Vòng trong cùng là “con tàu”; khoảng cách từ vòng trong ra vòng ngoài là “núi”; và khoảng cách bên ngoài 2 vòng tròn là “mặt đất”.

NHD bắt đau kể chuyện nước lụt thời Nô-ê. Đang khi kể, NHD bất chợt hô lên chữ “dâng lên”, thì tất cả mọi người tham gia đứng bên ngoài phải nhảy lên “núi” hoặc NHD hô “ngập lụt” thì tất cả phải nhảy vào trong “tàu”; tương tự “nước cạn” thì mọi người phải nhảy xuống “mặt đất” (nhảy ra ngoài hai vòng tròn). Ai không nhảy vào kịp hoặc nhảy lộn là bị.

– Lưu ý: Để giúp cho trò chơi thêm sinh động hơn, thì NHD nên vẽ vòng tròn nhỏ hơn một tí so với lượng người tham gia; đồng thời thường xuyên hô lớn những chữ như “dâng lên”, “ngập lụt”, hay “nước cạn” một cách bất thình lình trong lúc kể chuyện.

ĐA-NI-ÊN TRONG HANG SƯ TỬ

– Số lượng: từ 6 đến 30.

– Cách chơi: Chia làm hai nhóm. Một nhóm làm sư tử, một nhóm làm thiên thần bảo vệ Đa-ni-ên. Chọn một em làm Đa-ni-ên bị trói tay ngồi ngế giữa vòng tròn. 3 hoặc 4 em bịt mắt đứng quanh Đa-ni-ên để bảo vệ, 3 hoặc 4 em làm sư tử tìm cách xông vào Đa-ni-ên để chạm vào cho được. Nếu chạm vào thiên thần sẽ bị thua.

Sau một thời gian nhất định nếu không đụng được Đa-ni-ên thì bên sư tử sẽ bị thua. Để chấm dứt một đợt chơi thì NHD thổi một hồi còi kết thúc. Cứ như thế, lần lượt cho đến khi tất cả mọi người trong hai nhóm đều được tham gia. Sau cùng NHD sẽ tổng kết điểm cho mỗi đội để phân thắng bại.

 

 

Post CommentLeave a reply