Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. 16.05.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. 16.05.2021

By H'Dên in Thanh niên on 10 Tháng Năm, 2021

Chúa nhật 16.5.2021

  1. Đề tài: KỶ NIỆM CHÚA THĂNG THIÊN.
  2. Kinh Thánh: Công vụ 1:1-11.
  3. Câu gốc: “Hỡi người Ga-li-lê, sao các ngươi đứng ngóng lên trời làm chi? Giê-xu nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi đã thấy Ngài lên trời vậy” (Công vụ 1:11).
  4. Đố Kinh Thánh: Sáng-thế Ký 21-25.
  5. Thể loại: Ca ngợi – Cảm Tạ

* TÀI LIỆU THAM KHẢO:

       Lễ Thăng Thiên được cử hành sau Lễ Phục Sinh 40 ngày. Hội Thánh có thể tổ chức Lễ vào Ngày Thứ Năm hay Chúa Nhật sau đó (Công 1:1-11).

  1. Ý Nghĩa Lễ Thăng Thiên

 1) Chúa  Giê-xu hoàn tất sứ mạng chuộc tội.

     – Chúa Giê-xu cầu nguyện cùng Cha Ngài: “Con đã tôn vinh Cha trên đất, làm xong công việc Cha giao cho làm. Cha ôi! Bây giờ xin lấy sự vinh hiển Con vốn có nơi Cha trước khi chưa có thế gian mà làm vinh hiển Con nơi chính mình Cha” (Giăng 17:3-5).

     – Sứ Đồ Phao-lô đã viết như sau: “Cũng vì đó nên Đức Chúa Trời đã đem Ngài lên rất cao, và ban cho Ngài Danh trên hết mọi danh” (Phi-líp 2:9).

   – Tác giả thư Hê-bơ-rơ cũng diễn tả: “Sau khi Con làm xong sự sạch tội, bèn ngồi bên hữu Đấng Tôn Nghiêm ở trong nơi rất cao…” (Hê-bơ-rơ 1:3)

2) Một khởi đầu cho công tác mới.

    Chúa hoàn tất công tác chuộc tội tại thập tự giá, nhưng điều đó không có nghĩa là chấm dứt mà chính là sự khởi đầu cho công tác mới. Một nhà giải kinh đã viết: Cha kết thúc công tác dưới đất, song mở đầu cho công tác trên trời.

  “Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta” (Rô-ma. 8:34).

3) Một kiểu mẫu ho sự tái lâm của Đấng Christ và Hội Thánh cũng sẽ được cất lên.

    Thiên sứ khẳng định rằng cách mà Chúa Giê-xu lên trời cũng là cách mà từ đó Ngài trở lại trần gian:

  “Giê-xu nầy đã được cất lên trời khỏi giữa các ngươi, cũng sẽ trở lại như cách các ngươi thấy Ngài lên trời vậy” (Công-vụ 1:11b)

    Sứ đồ Phao-lô được mặc khải viết rằng: “Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để bắt phục muôn vật” (Phi-líp 3:21)

  1. Mục Đích Chúa Thăng Thiên

1) Chuẩn bị chỗ ở cho kẻ được chọn.

    Chúa Giê-xu yên ủi các môn đồ khi Ngài phán rằng Ngài sẽ từ giã họ để về cùng Cha và sắm sẵn chỗ ở trên trời cho ai tin Ngài:

   “Lòng các ngươi chớ hề bối rối; hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa. Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”  (Giăng 14:1-3)

2) Nếu Chúa Giê-xu không đi, Đức Thánh Linh không đến:

    Việc ban sai Đức Thánh Linh tiếp tục công tác của Chúa Giê-xu tại trần gian nằm trong kế hoạch của Đức Chúa Trời Ba Ngôi. Vì thế, Chúa Giê-xu phải được cất lên để Đức Thánh Linh được ban xuống (Giăng 7:39). Chính Chúa Giê-xu khẳng định: “Ta đi là ích lợi cho các ngươi; vì nếu Ta không đi, Đấng Yên Ủi sẽ không đến cùng các ngươi; song nếu Ta đi, Ta sẽ sai Ngài đến” (Giăng 16:7)

3) Cầu thay và biện hộ.

    Sứ Đồ Phao-lô viết: “Đức Chúa Giê-xu Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa, Ngài đang ngồi bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta” (Rô-ma 8:34).

   Tác giả thư Hê-bơ-rơ nhấn mạnh: “Bởi đó Ngài có thể cứu toàn vẹn những kẻ nhờ Ngài mà đến gần Đức Chúa Trời, vì Ngài hằng sống để cầu thay cho những kẻ ấy”  (Hê-bơ-rơ 7:25).

Post CommentLeave a reply