Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 04.04.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 04.04.2021

By H'Dên in PHỤ NỮ on 29 Tháng Ba, 2021

Chúa nhật 04.04.2021

1. Đề tài: TINH THẦN ĐÓN CHÚA PHỤC SINH

2. Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 28:8-10.

  1. Câu gốc: “Đức Chúa Giê-xu phán rằng: Ta là sự sống lại và sự sống; người nào tin Ta thì sẽ sống, mặc dầu đã chết rồi” (Giăng 11:25).

4. Đố Kinh Thánh: Đố theo chủ đề.

5. Thể loại: Hướng dẫn học Kinh Thánh.

* CHỈ DẪN:

  1. Mời người hướng dẫn Học Kinh Thánh.
  2. Người hướng dẫn dựa trên phần Kinh Thánh làm nền và tài liệu tham khảo để soạn.
  3. Đến giờ học, người hướng dẫn sẽ đưa ra nhiều câu hỏi để chị em phát hiện sự kiện, giải thích và giúp họ áp dụng sự dạy dỗ vào đời sống thực tế.
  4. Người hướng dẫn chỉ nên dùng phương pháp vấn đáp (người hướng dẫn hỏi, người học đáp) hoặc phương pháp thảo luận (mọi người có thể đưa ra câu hỏi và trả lời, người hướng dẫn giữ phần đúc kết).
  5. Xin soạn 2-3 cụm câu hỏi, mỗi cụm có 3 câu: Phát hiện, suy luận và áp dụng.

Sau đây là một số câu hỏi gợi ý, bạn có thể tham khảo cho giờ học Kinh Thánh của ban Phụ nữ mình.

(1.1) Câu hỏi phát hiện: Khi nghe thiên sứ báo tin Chúa Giê-xu đã sống lại, hai người phụ nữ đã làm gì?

(1.2) Câu hỏi suy luận: Tinh thần của họ như thế nào? Họ đã làm gì sau khi gặp được Chúa?

            (1.3) Câu hỏi áp dụng: Ngày nay, bạn sẽ làm gì để rao báo cho mọi người biết Chúa Giê-xu đã phục sinh?

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

TINH THẦN ĐÓN CHÚA PHỤC SINH.

Khác với các tôn giáo khác, Cơ Đốc giáo chúng ta rất hãnh diện về vị giáo chủ của mình, vì Chúa Giê-xu đã Phục sinh. Các giáo chủ khác đều đã chết và cứ chết luôn không bao giờ sống lại; còn sự Phục sinh của Chúa chúng ta là một sự kiện lịch sử không ai phủ nhận được. Nếu ai có cách nào chứng minh Chúa Giê-xu không bao giờ Sống lại thì Cơ Đốc giáo sẽ sụp đổ ngay tức khắc.

Ngay từ lúc tin Chúa Phục sinh được loan báo ra, những người chống đối Chúa đã vội tìm cách bác bỏ và phủ nhận. Tiếc thay, nỗ lực của họ như một bong bóng bị nổ tung vì Chúa Sống lại hiện ra sờ sờ làm sao chối bỏ được. Chính sự hiện diện của Chúa là bằng chứng hùng hồn, là năng lực sống động của Hội Thánh đầu tiên.

Sách Công vụ kể lại thể nào Hội Thánh đầu tiên được khởi đầu và phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự rao giảng của những người chứng kiến Chúa đã Phục sinh. Kể từ đó đến nay, đã gần 2000 năm qua, Cơ Đốc giáo vẫn cứ tiếp tục phát triển và bành trướng. Trong không khí rạo rực của Lễ Phục sinh năm nay, chúng ta nên có tinh thần thể nào?

Xin chúng ta cùng tra xem Lời Chúa mà học theo gương các nữ môn đồ khi xưa. Theo Ma-thi-ơ 28:8-10 khi quý bà biết Chúa đã Sống lại, họ liền có những thái độ và hành động như sau:

  1. VUI MỪNG.

“Hai người đàn bà đó bèn vội vàng ra khỏi mộ… cả mừng” (c.8). Tất cả những nỗi âu lo, sợ sệt, thất vọng, chán chường khi chứng kiến cảnh Chúa bị xử, bị đóng đinh, rồi tắt thở, được khâm liệm và được đem chôn, đã hoàn toàn tan biến như ánh bình minh vừa ló dạng xua đi màn đêm tăm tối u sầu. Họ sung sướng với niềm vui Chúa Phục sinh tràn ngập tâm hồn.

Trước kia họ đã vui biết bao khi chứng kiến cảnh Chúa chữa lành những người câm, điếc, đui, què, phung, bại. Trước kia họ đã cũng từng vui biết bao khi nhìn thấy Chúa hóa bánh cho hàng ngàn người ăn, phán một tiếng thì ma quỉ chạy xa, hoặc nhìn thấy những người đã chết được Chúa ban cho Sống lại. Nhưng tất cả những niềm vui đó không thể nào sánh bằng niềm vui được biết Chúa Phục sinh, vì Chúa Sống lại từ cõi chết đã thay đổi tất cả. Con người từ nay đã có hy vọng và không còn phải chịu bó tay dưới quyền lực của tử thần. Trong Chúa Phục sinh, quyền năng của tử thần đã bị vô hiệu hóa.

Trong mùa Phục sinh năm nay, nguyện xin Chúa cho chúng ta kinh nghiệm được niềm vui thiên thượng nầy cách mới mẻ. Chúa chúng ta đã Sống lại và đang sống (Giăng 11:25), cho nên chúng ta không có lý do gì cứ sống trong buồn lo, sầu thảm mãi. Cuộc sống đời nầy sẽ có lúc chấm dứt, nhưng chúng ta vẫn cứ sống với Chúa. Dù đời có khắc nghiệt đến mấy, cuối cùng chúng ta sẽ đắc thắng vì chúng ta sẽ sống mãi với Chúa Phục sinh. Vậy nên chúng ta “hãy vui mừng mãi mãi” (1Tê 5:16, Phil 4:4).

  1. ĐẾN THỜ LẠY CHÚA.

“Hai người cùng đến gần… và thờ lạy Ngài” (c.9).

Nghe tin Chúa Phục Sinh, trong lòng rộn lên niềm vui cũng chưa đủ. Niềm vui đó cũng chưa trọn vẹn cho đến khi nào được đến thờ lạy Ngài. Khoảng trống trong tâm hồn chúng ta sẽ không bao giờ khỏa lấp cho đến khi được đến gần Chúa và thờ phượng Ngài. Vinh dự và phước hạnh thay cho những người có lòng yêu mến Chúa! Ngài không kể họ là nam hay nữ, hễ họ có lòng tìm kiếm Ngài thì Ngài cho họ được gặp. Quý bà nầy là những người đã gặp Chúa đầu tiên sau khi Ngài sống lại. Chúa thấy rõ tấm lòng chờ mong cho mau đến sáng để được đi thăm mộ Chúa của họ. Họ đâu có ngờ rằng đi thăm mộ Chúa lại được gặp Chúa sống lại và hiện ra cho mình xem thấy. Họ đâu có ngờ rằng đi thăm mộ Chúa lại biến thành đi thờ phượng Chúa, vì Chúa đâu còn nằm trong phần mộ nữa. Trong mùa Phục sinh năm nay, nguyện Chúa cho chúng ta kinh nghiệm gặp gỡ Chúa Phục sinh một cách mới mẻ khi chúng ta cùng đến tôn thờ Ngài, vì tâm linh chúng ta chỉ thỏa mãn khi thờ phượng Chúa mà thôi.

III. BÁO TIN VUI CHO NGƯỜI KHÁC.

“Đừng sợ chi cả; hãy đi bảo…” (c.10), “hai người… chạy báo tin cho các môn đồ” (c.8).

Niềm vui phục sinh cũng vẫn chưa trọn vẹn cho đến khi được dịp chia sẻ niềm vui đó cho người khác. Cơ Đốc nhân chân chính sẽ không bao giờ thấy thỏa lòng khi chỉ riêng mình có được niềm vui và tâm linh mình được thỏa thích tôn thờ Chúa. Cơ Đốc nhân chân chính sẽ thỏa lòng khi được dịp chia sẻ niềm vui mình có cho những người chưa biết Chúa. Vì không biết và không tin Chúa đã sống lại, nên nhiều người vẫn còn sống trong buồn lo, sợ sệt.

Chúa Giê-xu muốn chúng ta thoát ra khỏi hoàn cảnh buồn lo sợ hãi đó khi chúng ta tin rằng Ngài đã đắc thắng sự chết, Ngài đã sống lại, Ngài đang cầm quyền tể trị trên cả hoàn vũ, và Ngài sẽ giúp đỡ chúng ta. Chúa sẽ bênh vực người thuộc về Ngài và xử lẽ công bình cho họ. Nhiều người không biết điều đó nên chúng ta phải đi báo tin vui Chúa Phục sinh cho họ hay. Chính sự không biết và thiếu đức tin đã giam cầm biết bao nhiêu người trong ngục tù của bất an, sợ sệt. Dù có làm môn đồ Chúa đi nữa, nhưng không biết và không tin vào sự kiện Chúa đã Phục sinh thì chúng ta cũng có thể sống thiếu bình an. Sự hiểu biết và tin tưởng nầy chỉ có được khi những người đã có kinh nghiệm trong Chúa đi ra rao báo tin mừng. Những nữ môn đồ ngày xưa đã “chạy” (vội vã) đi báo tin, còn chúng ta ngày nay thì sao? Xin Chúa giúp cho chúng ta cũng có tinh thần sốt sắng truyền báo tin vui Chúa đã Phục sinh như các nữ môn đồ này. “Hãy đi khắp thế gian giảng Tin Lành cho mọi người” (Mác 16:15).

Trong không khí rạo rực của mùa kỷ niệm Chúa Phục sinh năm nay, nguyện Chúa cho chúng ta noi gương các nữ thánh đồ ngày xưa kinh nghiệm được niềm vui khôn tả khi nghĩ đến Chúa Phục sinh, đến thờ lạy Ngài và sốt sắng ra đi rao báo cho người khác hay tin Ngài đã Phục sinh. Thế giới này vẫn cứ ở dưới ách thống trị của Sa-tan, của tội lỗi cho đến khi mọi người tin tưởng và kinh nghiệm được quyền năng Chúa Phục sinh.

Post CommentLeave a reply