Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 14.02.2021

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 14.02.2021

By H'Dên in PHỤ NỮ on 10 Tháng Hai, 2021

Chúa nhật 14.02.2021

1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ I.

2. Kinh Thánh: Thi thiên 139.

3. Câu gốc: “Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng. Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm (Thi thiên 139:14).

4. Đố Kinh Thánh: Các quan xét 1-3.

5. Thể loại: Sinh nhật.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật.

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong quý I (tháng 1,2,3) trước một tuần lễ; bổ sung những tên còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày cưới, ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp-tem… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), kích thước chiếc bánh tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những “người sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả “người sinh nhật” cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những “người sinh nhật”.
  7. Mời một số “người sinh nhật” làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh… Khi làm chứng nên trình bày thành thật, đừng thổi phồng.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT.

– Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến, ghi lời yêu cầu vui, ngắn gọn lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số người có ngày sinh trong quí).

Nếu dùng nến thật thì cũng gắn lời yêu cầu vào như nến bằng giấy rồi bạn đốt nến và sắp lên bàn sao cho đẹp mắt.

Ví dụ về lời yêu cầu: “Chúc bạn sinh nhật vui vẻ! Mời bạn uống một lượt 2 ly nước”, hoặc “Mừng sinh nhật bạn! Bạn có thể mời người hát tặng bạn một bài”…

* TRÒ CHƠI TẬP THỂ.

TRÁNH TỘI.

– Cách chơi: Xếp thành vòng tròn, nắm chặt tay nhau. NHD đặt giữa vòng tròn 1 trái banh (nếu số người chơi đông, có thể đặt rải rác 3 hoặc 4 trái). Mỗi người cố gắng lôi, kéo, đẩy nhưng vẫn nắm tay nhau đừng để mình chạm phải trái bóng. Ai chạm bóng kể như mình đã phạm tội sẽ bị loại.

HỌC NGHỀ.

Chia ban Phụ nữ ra làm nhiều nhóm, mỗi nhóm sẽ cử ra một người, đại diện đi học nghề nơi các nhóm khác. Người ở nhóm A sẽ qua nhóm B. Người ở nhóm B sẽ qua nhóm C và người ở nhóm C sẽ qua nhóm A….

Khi người đại diện qua nhóm nào thì nhóm đó sẽ cho vị đại diện biết một nghề. Ví dụ: Thợ may, thợ thêu, thợ uốn tóc, thợ làm bánh…

Khi trở về nhóm của mình, các vị đại diện sẽ dùng cử điệu để minh họa cho công việc mà không được nói câu nào với người trong nhóm mình. Phần các bạn trong nhóm sẽ cố gắng vận dụng trí thông minh để phán đoán xem bạn mình đã đi học được nghề gì. Nhóm nào học được nghề nhanh và đúng nhất sẽ thắng cuộc.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Làm sạch và tẩy trùng cho thớt

Mỗi lần dùng thớt xong, bạn lấy dao cạo sạch mặt thớt rồi rắc lên chút muối ăn, thớt sẽ sạch và chống được vi khuẩn bám vào.

Tẩy sạch rổ nhựa, thau nhựa…

Bạn hãy dùng cồn 90 độ mà chùi rửa chúng. Nếu nhựa bị vàng, cứng, bạn nên ngâm chúng vào nước muối, chúng sẽ trắng ra và mềm mại như mới.

Post CommentLeave a reply