Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. 20.12.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN THANH NIÊN. 20.12.2020

By H'Dên in Thanh niên on 14 Tháng Mười Hai, 2020

Chúa nhật 20.12.2020.

  1. Đề tài: CA NGỢI THIÊN CHÚA.
  2. Kinh Thánh: Thi-thiên 150.
  3. Câu gốc: “Ha-lê-lu-gia! Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va trong nơi thánh Ngài!” (Thi-thiên 150:1).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Tổng dợt Giáng sinh.

* CHỈ DẪN: Tổng Dợt.

  1. Tuần này đặc biệt dành cho tổng dợt chương trình Giáng sinh nên mọi sinh hoạt hằng tuần tạm ngưng một buổi.
  2. Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng, những bài hát, thi ca, diễn văn, lời giới thiệu, bài cầu nguyện, bài giảng… đều được thực hiện theo đúng thứ tự trong chương trình để ban tổ chức lễ có thể lượng định thời gian cần thiết, đánh giá ưu khuyết điểm, giúp những người có trách nhiệm kịp thời khắc phục để chương trình được thực hiện tốt.
  3. Nên thực hiện cách nghiêm túc và đầy đủ tất cả các phần của chương trình.
  4. Sau khi đã chuẩn bị thật tốt, hãy cầu xin sự dẫn dắt của Chúa, chắc chắn chương trình lễ của Hội Thánh bạn sẽ đem lại kết quả, làm sáng danh Ngài.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Ý NGHĨA LỄ GIÁNG SINH

Trước ngày lễ giáng sinh một tuần, tôi có vị khách. Đây là điều đã xảy ra:

Tôi chỉ vừa mới làm xong một số việc vặt vào buổi tối và đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe một tiếng động từ phía trước nhà. Tôi mở cửa dẫn ra phòng khách, và thật ngạc nhiên, ông già Nô-ên nhảy ra từ cây thông giáng sinh. Ông đưa ngón tay lên miệng ra hiệu cho tôi đừng la lên. “Ông đang làm gì thế?”, tôi hỏi ông.

Cổ tôi chợt nghẹn lại khi nhìn thấy những giọt nước mắt trong mắt ông. Phong cách vui tươi như thường lệ của ông đã biến mất. Con người với sức sống hăm hở mà chúng ta đều biết không còn nữa.

Ông trả lời tôi bằng một câu đơn giản: “Hãy dạy bọn trẻ”.

Tôi bối rối nghĩ: “Ông ấy có ý gì?”

Ông dường như lường trước được thắc mắc của tôi và nhanh chóng lôi ra một túi đồ chơi nhỏ từ sau cây Nô-ên. Khi tôi đứng đó hoang mang, ông già Nô-ên nói: “Hãy dạy cho bọn trẻ. Hãy dạy chúng về ý nghĩa ban đầu của lễ giáng sinh. Ý nghĩa mà ngày nay đã bị quên lãng”.

Ông thò tay vào túi, lấy ra một CÂY THÔNG và đặt nó lên cái đèn măng sông. Hãy dạy bọn trẻ rằng màu xanh thuần khiết của cây thông uy nghiêm này được duy trì quanh năm, mô tả niềm hy vọng bất diệt của loài người. Tất cả những ngọn nến đều hướng về thiên đàng, tượng trưng cho suy nghĩ hướng về thiên đàng của con người.

Ông lại lấy từ túi ra một NGÔI SAO sáng lấp lánh. Hãy dạy bọn trẻ rằng ngôi sao chính là dấu hiệu của lời hứa từ trời từ ngàn xưa. Đức Chúa Trời đã hứa ban cho thế gian một Đấng Cứu Thế, và ngôi sao chính là dấu hiệu của sự làm trọn lời hứa đó.

Ông lại lấy ra một CÂY NẾN. Hãy dạy bọn trẻ rằng ngọn nến tượng trưng cho Đấng Christ, là ánh sáng của thế gian, và khi nhìn thấy ánh sáng vĩ đại này, chúng ta được nhắc nhở rằng Ngài đã đẩy lùi sự tối tăm.

Một lần nữa ông lại thò tay vào túi đồ chơi, lấy ra một vòng hoa và đặt nó lên cây thông. Hãy dạy bọn trẻ biết rằng VÒNG HOA tượng trưng cho bản chất bất diệt của tình yêu. Tình yêu thật không bao giờ ngừng lại. Tình yêu chính là một vòng quay liên tục của lòng yêu mến.

Ông lại lấy ra một món trang sức của CHÍNH ÔNG. Hãy dạy bọn trẻ rằng ông già Nô-ên chính là biểu tượng của sự rộng lượng và ý muốn tốt lành mà chúng ta cảm nhận được trong suốt tháng mười hai.

Ông lấy ra một LÁ CÂY NHỰA RUỒI. Hãy dạy bọn trẻ biết rằng cây nhựa ruồi tượng trưng cho sự bất tử. Nó tượng trưng cho mão gai mà Chúa Cứu Thế đã đội. Hạt của quả nhựa ruồi màu đỏ tươi tượng trưng cho máu của Ngài.

Kế đó, ông lấy ra một MÓN QUÀ và nói, hãy dạy bọn trẻ rằng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài”. Hãy dạy bọn trẻ biết rằng những người đàn ông khôn ngoan đã quỳ trước Con Thánh, dâng lên Ngài vàng, nhũ hương và một dược. Chúng ta nên tặng quà với tinh thần như những người khôn ngoan này.

Ông lại lấy ra một cây KẸO QUE và treo nó lên cây thông. Hãy dạy bọn trẻ biết rằng cây kẹo tượng trưng cho cây gậy của người chăn chiên. Cây gậy giúp người chăn chiên đưa những con chiên đi lạc về với bầy đàn. Cây kẹo que cho thấy rằng chúng ta là người chăm sóc cho anh em mình.

Tiếp theo ông lấy ra một THIÊN SỨ. Hãy dạy bọn trẻ rằng chính thiên sứ đã rao truyền tin vui vinh hiển về sự giáng sinh của Chúa Cứu Thế. Các thiên sứ đã hát rằng: “Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao. Bình an dưới đất, ân trạch cho loài người”.

Thình lình tôi nghe một âm thanh lanh lảnh nhẹ nhàng, và ông lấy từ túi ra một CÁI CHUÔNG. Hãy dạy bọn trẻ rằng vì những con chiên lạc được tìm thấy nhờ tiếng chuông, và nó cũng đem con người quay trở về với nhà Cha. Cái chuông tượng trưng cho sự dẫn dắt và sự trở về.

Ông già Nô-ên nhìn cây thông hài lòng. Ông quay lại nhìn tôi và tôi thấy được tia sáng lấp lánh đã trở lại trong mắt ông. Ông nói: “Hãy nhớ và dạy cho lũ trẻ về ý nghĩa thật của lễ Giáng Sinh, đừng đặt ta là tiêu điểm trong dịp này, bởi vì ta chỉ là một đầy tớ hèn mọn của Ngài, và ta hạ mình để thờ phượng Ngài, là Chúa và Đức Chúa Trời của chúng ta”.

 

Post CommentLeave a reply