Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 01.11.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG DÀNH CHO BAN PHỤ NỮ. 01.11.2020

By H'Dên in PHỤ NỮ on 27 Tháng Mười, 2020

Chúa nhật 01.11.2020.

  1. Đề tài: TỰ DO THẬT.
  2. Kinh Thánh: Ê-sai 9:1-2.
  3. Câu gốc: “Vậy nếu Con buông tha các ngươi, các ngươi sẽ thật được tự do” (Giăng 8:36).
  4. Đố Kinh Thánh: Không Đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền Giảng (Xem chỉ dẫn Chúa nhật 30.08.2020).

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Có người nói rằng: Con người chúng ta có thể sống dầu phải nhịn đói một tháng, nhịn khát một tuần, nín thở 2 phút. Nhưng chúng ta không thể sống mà lại thiếu hy vọng cho dù chỉ là 1 giây.

Ngày nay có nhiều người đã tự kết liễu đời mình, không muốn sống nữa vì thấy mình không còn chút hy vọng nào! Có một người ở tại Mỹ đã lái xe du lịch chặn đầu chiếc xe lửa để tìm cái chết, vì anh cảm thấy rằng mình không còn hy vọng gì để sống khi biết người yêu quyết định bỏ anh. Nhưng khi xe lửa đến, thì lòng anh lại hoảng sợ, phóng ra khỏi xe để thoát thân, hậu quả là gây tử vong cho cả chục người và làm hàng trăm người bị thương.

Cách đây hơn 2 thập niên, tại nhà tù Vĩnh Long, vào một buổi sáng mùa Xuân, một tù nhân không biết chừng nào mình được tự do trở về với gia đình, hỏi các bạn mình rằng: “Đêm qua tôi nằm mơ thấy bà xã đến thăm nuôi, mang gà đến cho tôi. Tôi không biết điềm chiêm bao nầy có ý nghĩa gì?” Một anh bạn của anh vui miệng hỏi: “Chị nhà mang cho anh mấy con gà? Hễ một con là một năm tù, hai con là hai năm tù, như vậy hai năm tù nữa anh mới được tự do!” Anh vừa dứt lời, cả bọn cười ồ lên! Những tù nhân nầy đã vui với niềm vui tạm bợ, dẫu họ không là biết ngày về nhưng họ tiếp tục cố kéo lê cuộc sống trong chốn lao tù vì hy vọng rằng một ngày nào đó họ sẽ về với gia đình.

Thưa quý vị! Quý vị có đang sống trong hy vọng không? Và hy vọng đó có bảo đảm cho quý vị có được một đời sống bình an, tràn ngập niềm vui, với bao phước hạnh đón chào mình không?

Thật ra tất cả nhân loại chúng ta đều đã mất đi sự bình an và niềm vui thật sự, từ khi con người trái mạng lệnh của Thượng Đế, từ khi loài người chúng ta đã không tin tưởng Thượng Đế, đã tự chọn con đường riêng của mình. Kinh Thánh cho hành động bất tuân, bất tín đó là tội. Từ đó cả nhân loại đã sống trong cảnh tối tăm tuyệt vọng. Kinh Thánh cũng nói rằng: “Họ không biết đường bình an, trong đường họ đi, không có sự công nghĩa. Họ tự làm những lối quanh quẹo: ai đi trong đó thì chẳng biết sự bình an! Vậy nên sự công bình đã cách xa chúng ta, sự nhân nghĩa cũng không theo kịp chúng ta. Chúng ta trông mong sự sáng, mà sự tối tăm đây nầy, trông mong sự sáng láng, mà đi trong u ám” (Ê-sai 59:8,9). Nhưng đang khi con người bó tay tuyệt vọng, Chúa Cứu Thế Giê-xu là Thượng Đế trong thân xác con người để cứu con người ra khỏi án phạt tội lỗi, đem ánh sáng hy vọng cho những ai tiếp nhận Ngài vào đời sống. Từ nay những ai đón Chúa vô lòng sẽ không còn sống trong cảnh cô đơn, vô vọng nữa. Chúa Giê-xu phán rằng: “Người nào phạm tội là nô lệ của tội lỗi. Thân phận nô lệ rất bấp bênh, tạm bợ, khác hẳn địa vị vững vàng của con cái trong gia đình. Nếu được Con Thượng Đế là Chúa Cứu Thế giải phóng, các ngươi mới thật sự được tự do” (Giăng 8:34-36).

Kinh Thánh khẳng định rằng: “Linh hồn cha cũng như linh hồn con, linh hồn nào phạm tội thì sẽ chết… Vì mọi người đều đã phạm tội, tiền công của tội lỗi là sự chết”.

Thưa các bạn, tòa án loài người tuy nghiêm khắc, gây sự sợ hãi cho tội nhân, nhưng không nghiêm minh và khủng khiếp cho bằng Tòa Án Thượng Đế. Mới đây có một người Mỹ, hơn 20 năm trước anh đã cưỡng bức người yêu mình, rồi giết đi! FBI Mỹ đã không tìm ra tông tích, hồ sơ vụ án đó đã xếp lại! Anh ta sau đó lập gia đình với một người con gái khác, rất dễ thương, hiền đức, sanh được 2 con, anh tỏ ra là người đạo mạo, đầy rộng lượng, luôn cứu giúp người cùng khốn, mỗi tuần anh đều vào khám đường để thăm tù nhân, tưởng rằng anh nhờ hành động đó mà xoa dịu lương tâm. Nhưng không, vẻ mặt của anh lúc nào cũng buồn rầu, nơi sâu kín của lòng anh lúc nào cũng ba đào dậy sóng. Một ngày kia, sau khi anh biết được chỉ có Chúa Giê-xu là Đấng Giải Cứu loài người ra khỏi tội! Anh đã tiếp nhận Chúa Giê-xu vào đời sống, quyết định trình diện với cảnh sát; anh thà cam chịu cảnh ngục tù trần gian, còn hơn phải đối diện với tòa án của Thượng Đế. Anh thà xa vợ hiền, con thơ, xa mái ấm gia đình, còn hơn bị đọa dày trong tội lỗi để rồi sau cùng phải đối diện với tòa án Thượng Đế. Anh đã quyết định ra đầu thú. Ngày nay dù sống trong vòng lao lý, nhưng anh thấy mình đã thực sự tự do. Anh khám phá rằng: Tội của anh Chúa đã xóa, lỗi của anh Chúa đã gánh hết khi Ngài bị hành hình trên cây thập tự. Anh vô cùng xúc động trứơc sự hy sinh của Chúa. Ngài đã đổ máu ra để chết thế tội anh!

Thưa quý vị và các bạn! Quý vị có đang sống một đời sống bình an và tràn ngập niềm vui với cả sự hy vọng ngời sáng chăng? Quý vị có nhìn biết rằng mình đang nô lệ cho tội lỗi để rồi một ngày nào đó mình phải bị đối diện với tòa án chung thẩm của Thượng Đế hay không? Chúa Cứu Thế Giê-xu đã tình nguyện xuống trần để đứng thế chỗ tội nhân cho quý vị. Tất cả tội lỗi của thế nhân đều đổ trên Chúa khiến Chúa phải chết một cách nhục nhã như một tên tội đồ 2.000 năm trước.

Rất mong quý vị hãy đến với Chúa Cứu Thế là Vị Cứu Tinh của quý vị. Chúa là Nguồn Hy Vọng Muôn Đời của quý vị. Có nhạc sĩ đã cảm xúc trước tình yêu của Chúa, người đã hòa lên những lời nhạc như sau: “Tôi lang thang ngẩn ngơ bước chân trên đường đời tăm tối, bao buồn lo đắng cay cô đơn vây chặt tôi. Đau thương và tội lỗi nhận chìm tôi trong cuộc đời, chợt Giê-xu tươi cười đưa bàn tay cứu tôi. Giê-xu lìa ngôi báu, vui xuống dương gian tìm tôi, đem tôi từ tăm tối đến chốn hiển vinh rạng ngời. Ban cho niềm vui mới từng ngày tháng trong cuộc đời, được nghỉ yên tuyệt vời trong tình yêu Chúa tôi”.

Có một điều rất quan trọng tôi muốn thưa với quý vị. Nếu quý vị muốn sống trong hy vọng, hãy đến với Chúa. Chẳng những quý vị được giải phóng khỏi nhà tù kinh khiếp mà còn nhận được thiên đàng vĩnh phúc sau khi cuộc đời chung mãn. Một khi quý vị đến với Chúa quý vị sẽ hưởng được mùi vị thiên đàng ngay lúc còn sống trên đời này. Vì Chúa Cứu Thế Giê-xu, Ngôi Hai Thượng Đế luôn ở cùng, nâng đỡ, chở che và đáp ứng mọi nhu cầu trong đời sống quý vị. Điều quan trọng là quý vị phải thực hiện 3 điều sau:

Nhìn nhận rằng mình là đã vi phạm luật thánh của Thượng Đế, qua lời nói, hành động, những ý tưởng bất chính của mình. Thánh Kinh hứa: Người nào che giấu tội lỗi mình sẽ không được may mắn. Nhưng nếu thú nhận và từ bỏ tội, sẽ được Thượng Đế xót thương (Châm-ngôn 28:13). Như một nhân viên thuế vụ bất chính được Chúa Giê-xu nói đến trong Thánh Kinh, anh ta không dám bước vào đền thờ, không dám ngước đầu lên, anh đứng xa xa, đấm ngực mà khẩn nguyện cùng Thượng Đế rằng: Kính Lạy Chúa xin thương xót con, vì con là kẻ có tội. Lời ăn năn thống hối của anh đã được Chúa thứ tha tiếp nhận. Trong khi nhà lãnh đạo tôn giáo Do-thái, được mệnh danh là đạo đức cũng vào đền thờ cầu nguyện, nhưng ông ta không tiếc lời lên án nhân viên thuế vụ kia, rồi kể ra những công trạng của mình. Lời cầu nguyện ông đã bị Thượng Đế khước từ.

Từ bỏ tội lỗi mình: Ngày nay có một số người hiểu lầm, tưởng rằng một khi thú nhận tội mình, Chúa sẽ tha hết rồi lại tiếp tục sống trong tội. Thánh Kinh mô tả những người lợi dụng sự tha thứ của Chúa để tiếp tục sống đời sống vô đạo đức nếu không chịu dừng lại kịp thời sẽ không còn cơ hội thứ hai. Sách Phúc âm ký thuật lại lời của Chúa Giê-xu phán với thiếu phụ ngoại tình rằng: Ta cũng không kết tội con! Hãy đi đừng phạm tội nữa. Một khi tiếp nhận sự tha thứ và ơn cứu rỗi của Chúa, chúng ta phải tuyệt giao quá khứ tội lỗi quay đầu trở lại với Đấng Tạo Hóa mình.

Bạn muốn đựơc tự do thật sự không? Hãy đến với Chúa Giê-xu ngay giờ nầy và thưa với Chúa rằng: Lạy Thượng Đế, Đấng Tạo Hóa của con! Cảm tạ ơn Chúa vì đang khi con tuyệt vọng, Chúa đã đến đúng lúc để tìm con, giải cứu con. Xin Ngài tha thứ mọi lỗi lầm con, xin Ngài tiếp nhận con. Ban cho con hy vọng mới, tình yêu mới từ thiên đàng. Con cầu nguyện những điều nầy trong danh Chúa Cứu Thế Giê-xu. A-men.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

LÀM TRẮNG DA MẶT

Lấy một quả bí đao, dùng một mảnh tre già, mỏng cạo sạch vỏ và xắt ra từng miếng mỏng. Cho bí vào soong, cho vào 150ml ruợu và 100ml nước đem nấu chín, lược bỏ xác, nấu thành cao rồi dựng vào hũ, mỗi đêm lấy đắp lên mặt, sáng rửa mặt sạch. Làm đều đặn như thế da mặt sẽ sáng bóng.

 

Post CommentLeave a reply