Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 30.08.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 30.08.2020

By H'Dên in PHỤ NỮ on 25 Tháng Tám, 2020

Chúa nhật 30.08.2020.

  1. Đề tài: CUỘC ĐỜI.
  2. Kinh Thánh: Truyền đạo 4.
  3. Câu gốc: Loài người giống như hơi thở, đời người như bóng bay qua” (Thi thiên 144:4). 
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Truyền giảng.

  1. Vì buổi truyền giảng dành cho người chưa biết Chúa, nên chúng ta phải soạn chương trình như thế nào để thân hữu có thể tham gia mọi tiết mục. Vì thế bạn phải:
  2. Để các tiết mục thường lệ của sự thờ phượng qua tuần kế tiếp như: Câu gốc, bài hát khẩu hiệu, hạt giống tốt (trả câu gốc cũ, học câu gốc mới), đố Kinh Thánh, dâng tiền, đọc bài cầu nguyện chung…
  3. Chương trình phải giản dị, ngắn (tối đa là 75 phút), dễ hiểu và linh động bằng cách thay đổi thể loại trình bày sứ điệp: Chia sẻ, thuyết trình, giải đáp thắc mắc, thảo luận, kịch, xem phim Tin Lành, ca nhạc thánh, sinh hoạt…
  4. Ban hướng dẫn chịu trách nhiệm buổi truyền giảng để huy động mọi ban viên tham gia: Cầu nguyện, mời thân hữu, tiếp tân…
  5. Nên có giờ trà đàm: Ăn bánh, uống nước, thảo luận, làm chứng để tạo tình thân và kêu gọi tin Chúa.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO:

Ngày 30/4/1975: Ngày đánh dấu một chấm dứt, một khởi đầu. Ngày của tranh chấp, thay hình đổi dạng. Ngày của ngược ngạo, biến sắc. Ngày gợi nhớ nhiều cho dân tộc Việt nam. Ngày thay đổi chế độ, thay đổi màu cờ. Ngày trộn lẫn tiếng cười ngạo mạn cùng tiếng khóc thương đau.

Bạn không chết vì cuộc chiến, không chết trong chốn lao tù. Giờ đây bạn đang sống trên mảnh đất tạm của thể xác nầy. Hành trang bạn mang theo là gì? Kim cương, vàng, đô-la, hay vốn liếng tri thức học biết được trong quá khứ, hay chỉ là cái gánh nặng “thù hận” cá nhân, gia đình, hay xót xa cho chính mình dân tộc? Bạn có mang theo lòng biết ơn Thượng Đế không?

Suy nghĩ về cuộc sống, bạn thấy gì? Vẫn ray rứt khôn nguôi, vẫn quyến luyến, tiếc nuối, hay hoài vọng?

Thật ra, chúng ta còn sống đây là may mắn lắm rồi. Nay cố tâm xây dựng lại đời mình. Chỉ có một Đức Chúa Trời và một Cha của mọi người, Ngài là trên cả mọi người, giữa mọi người và ở trong mọi người” (Ê-phê-sô 4:6).

25, 27 năm đủ để cho một đứa trẻ thơ lớn lên, học xong bậc đại học, kinh nghiệm được ít nhiều về cuộc sống, có thể làm được nhiều việc. Và thời gian như vậy có đủ cho bạn nhận định về cuộc sống mới, thẩm định giá trị cuộc sinh tồn, hay là phải đợi thêm nữa? Nếu bạn đang sống trên chính quê hương mình, cho dù bạn đang có thế lực, có trọn quyền thao túng, tước đoạt tự do của kẻ khác, hay chỉ là một lê dân thì cũng chỉ có một Đức Chúa Trời và một Cha của mọi người, Ngài là trên cả mọi người, giữa mọi người và ở trong mọi người. Tầm thường, mong bạn thấy rằng: “Chỉ có một Đức Chúa Trời và một Cha của mọi người, Ngài là trên cả mọi người, giữa mọi người và ở trong mọi người” (Ê-phê-sô 4:6).

Dù bạn ở địa vị lãnh tụ, kẻ cầm quyền, là thầy hay trò, là quan chức hay thường dân, có học thức khôn ngoan đến đâu đi nữa, có học vị cao hay chỉ là người dốt nát, khỏe mạnh hay đau yếu, sáng mắt hay mù lòa, là người sùng đạo hay kẻ vô thần, cả thảy đều phải sống nhờ vào ánh sáng của mặt trời, một vật thọ tạo mà Thượng Đế đã tạo nên. Người chết thì không còn cần đến cái ánh sáng nầy nữa.

Mặt trời chỉ là một ngôi sao nhỏ trong hàng tỷ ngôi sao mà Thượng Đế sáng tạo để cho muôn loài vạn vật được sinh tồn. Nó là một định tinh cách trái đất rất xa, lớn gấp 1,300,000 lần trái đất. Bề mặt của nó có nhiệt độ khoảng 10,000 độ F. Trong lõi mặt trời, nóng độ 27 triệu độ F. Nó cũng chính là lò nguyên tử khổng lồ gồm hai chất Hydrogen và Helium. Trái đất xoay chính nó và xoay quanh mặt trời đúng một vòng là một năm tròn.

Mỗi ngày có 24 giờ. Người đạo đức hay kẻ gian ác cũng đều chỉ có như thế, không ai có thêm được giờ thứ 25. Mọi sinh hoạt trong ngày chỉ gói gọn trong 24 giờ đó. Ăn uống, thức ngủ, học hành, vui chơi, làm việc kiếm sống… cũng chỉ bằng ấy thời gian từ khi mặt trời mọc lên đàng Đông rồi lặn xuống đàng Tây. Cuộc sống cứ trôi dài, hết Xuân, Hạ rồi đến Thu, Đông. Trăng tròn rồi khuyết, hoa nở rồi tàn. Chồi non ra lá xanh tươi, rồi héo sầu, rồi rơi rụng. Mây trên trời vừa đùn lại thành cụm, đã vội tan ngay. Đời người như bèo bọt…

Bạn đã sống và đã chứng kiến tuồng đời ngang trái nhiều rồi. Có thú vị gì chăng? Sống đó rồi chết đó, có đó rồi mất đó. Thân thể lúc khỏe mạnh, lúc yếu đau. Tấm lòng lúc buồn lúc vui, khi sướng khi khổ, lúc hạnh phúc lúc đau thương….

Bạn cũng đã từng nắm quyền lực trong tay, và cũng đã từng thấy nó tan tành như xác pháo. Thấy kiêu căng tự mãn, rồi rơi rụng tả tơi. Thấy tự ái chồm lên, rồi có lúc nằm im lìm bất động. Hơn thua rồi chẳng đi đến đâu. Đã vậy, lại thấy gian ác đơm bông kết toàn trái độc hại, gian dối, phỉnh lừa…

Có bao giờ bạn đến cùng Thượng Đế để xin được tha thứ? Nếu chưa, tức là bạn vẫn còn ôm giữ thói đời, vẫn còn bị nằm trong vòng quay gian ác, vẫn bị tham lam sai khiến, bị hơn thua trói chặt, bị hận thù vây hãm, bị ganh ghét rào quanh… Không cách nào bạn thoát ra khỏi được xiềng xích đó. Dù bạn đang sống dưới ánh thái dương tràn ngập, nhưng tâm linh bạn đang quờ quạng trong bóng tối mịt mù, trong đêm dài lê thê…

Ước mong bạn đến cùng Thượng Đế, và Thượng Đế sẽ đến gần bạn. “Thượng Đế là nguồn sáng Thiên thượng, Ngài chiếu sáng muôn đời, chẳng hề biến đổi, lu mờ” (Gia-cơ 1:17b).

Kẻ mù lòa chỉ thấy tăm tối, không thấy ánh sáng mặt trời. Kẻ đi trong bóng đêm không có ánh sáng, chỉ là kẻ đi lạc đường, không đến được nơi mình muốn đến. Kẻ mà lòng dạ khước từ Thượng Đế thì cũng vậy, không bao giờ thấy được cái bẫy rập của sự gian ác, cái mồi câu của tham lam, không cách nào nhận định được cái li ti độc hại của màu sắc cuộc đời.

Nếu bạn đến cùng Thượng Đế với lòng ăn năn thật, xin nguồn sáng Thiên thượng chiếu rọi vào lòng, làm tan đi cái bóng đêm dày đặc bao phủ mình bấy lâu, bạn sẽ cảm nhận được phước hạnh tuyệt vời, niềm vui sướng khôn tả. Sự tha thứ tuyệt đối của Cha Thiên thượng về lỗi lầm chúng ta đã phạm cùng Ngài sẽ được xóa sạch như Lời Ngài đã hứa: “Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son sẽ trở nên trắng như lông chiên” (Ê-sai 1:18).

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Hạ sốt

Muốn nhanh chóng hạ sốt, tránh tình trạng bị rối loạn điện giải, bạn hãy uống ngay một cốc nước chanh tươi, sẽ có hiệu quả ngay tức thì. Nước chanh có nhiều tác dụng với sức khỏe không có nghĩa là bạn có thể uống vô độ. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang khỏe mạnh và trọng lượng cơ thể bình thường thì bạn nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.

 

Post CommentLeave a reply