Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 31.05.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 31.05.2020

By H'Dên in PHỤ NỮ on 25 Tháng Năm, 2020

Chúa nhật 31.05.2020.

  1. Đề tài: ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG.
  2. Kinh Thánh: Giăng 3:16.
  3. Câu gốc: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).
  4. Đố Kinh Thánh: Không đố Kinh Thánh.
  5. Thể loại: Truyền giảng.

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 02.02.2020.

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Đức Chúa Trời là tình yêu, nhưng chúng ta sẽ không bao giờ biết và tiếp nhận tình yêu nếu tình yêu đó chưa được bày tỏ. Vì thế, Đức Chúa Trời đã phải sai Con Ngài là Chúa Giê-xu đến tận trần gian tăm tối để bày tỏ tình yêu của Ngài cho nhân loại.

  1. ĐỐI TƯỢNG TÌNH YÊU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

Đối tượng tình yêu của Đức Chúa Trời là thế gian. Thế gian ở đây là toàn thể nhân loại.

  1. 1. Đức Chúa Trời yêu mến những vật Ngài dựng nên:

Giữa Đức Chúa Trời là Đấng Tạo hóa với con người là tạo vật tốt đẹp nhất của Ngài có một mối tương quan vô cùng mật thiết. Chính sự tương giao nầy đã đưa con người vào sự sống đời đời, sự sống thật, sự sống phong phú.

  1. 2. Đức Chúa Trời chịu trách nhiệm về tạo vật của Ngài:

Ngài đã sắm sẵn vườn địa đàng phước hạnh cho con người. Ngài đã quan tâm chăm sóc đến từng nhu cầu nhỏ bé của con người. Và khi con người lầm lạc trong tội lỗi, Ngài vẫn yêu, vẫn tìm cách chăm sóc, lo liệu dẫn dắt… cho dù phải trả giá, phải hy sinh.

  1. 3. Đức Chúa Trời nhận con người làm con.

Chúa dựng nên con người để ban cho con người đặc quyền làm con của Ngài. Đặc quyền đó bao gồm tất cả phước hạnh lớn nhất cho con người trong cuộc sống hiện tại cũng như trên thiên đàng. Nó bao gồm phước hạnh của sự tương giao, phước hạnh quản trị thế giới và phước hạnh tại thiên đàng.

  1. THỂ HIỆN TÌNH YÊU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

Đức Chúa Trời là tình yêu, nên thể hiện của tình yêu Ngài là thể hiện cao cả đẹp đẽ nhất: Tình yêu của Đức Chúa Trời đã được thể hiện bằng sự ban chính Con Một của Ngài là Chúa Cứu thế Giê-xu để chịu chết đền tội cho con người.

  1. 1. Tình yêu là ban cho.

 Đấng yêu thương chỉ nghĩ đến nhu cầu của đối tượng tình yêu mà sẵn sàng quên cả chính Ngài. Vì thế, Ngài đã ban cho con người món quà quý nhất là Con Một yêu dấu của Ngài, hay nói cách khác, Ngài đã ban chính mình Ngài cho nhân loại.

Chúa Giê-xu đã từng nói: “Ban cho có phước hơn là nhận lãnh”. Câu này áp dụng cho con dân Chúa vì họ đã được chính Chúa ban phước khi sống giống như Cha mình là Đấng ban cho. Tuy nhiên tại đây, chúng ta cũng thấy được niềm vui lớn lao của Chúa khi cứu được người Ngài yêu, khi thấy người Ngài yêu được sống vui thỏa phước hạnh bên Ngài. Đó chính là điều khiến Chúa Giê-xu “chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục” (Hê-bơ-rơ 12:2).

  1. 2. Sự ban cho lớn nhất.

Lớn nhất vì giá trị của món quà không có gì có thể so sánh nổi. Cả vũ trụ cũng chỉ là vô nghĩa khi so sánh với món quà lớn lao là chính Con Một yêu dấu của Ngài, chính Ngôi Hai Đức Chúa Trời, chính Đức Chúa Trời của chúng ta.

Món quà lớn lao vì cách ban cho của Chúa cũng thật kỳ diệu: Đang khi con người khước từ Ngài, khốn khổ trong con đường tội lỗi, Ngài đã sẵn sàng bày tỏ tình yêu, hạ mình xuống đến tột cùng để sống g iữa loài người, nếm chịu nỗi đau của kiếp người, chịu chà đạp, khước từ, lăng nhục và chịu chết để bày tỏ tình yêu cho kẻ đáng chịu hình phạt đời đời. Thật không bút mực nào có thể mô tả hết sự ban cho kỳ diệu ấy.

III. MỤC ĐÍCH TÌNH YÊU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

Đức Chúa Trời đã, đang và còn sẽ tiếp tục bày tỏ tình yêu để con người được sự sống đời đời khi tin nhận Ngài.

Sự sống đời đời là chính sự sống của Đức Chúa Trời: Con người tội lỗi đã bị ngăn cách khỏi Đức Chúa Trời là Nguồn Sự Sống. Tuy nhiên khi tin nhận Chúa Giê-xu, chúng ta được sự sống Đức Chúa Trời tràn vào tâm linh, vào cuộc đời, vì Chúa Giê-xu đã sống lại để ban sự chính sống của Ngài cho chúng ta.

Sự sống đời đời không phải là kéo dài sự sống tại trần gian mà là:

– Sống trong mối tương giao với Đức Chúa Trời: Ngay trong đời nầy cũng như trong cõi đời đời ở thiên đàng phước hạnh.

– Sống sung mãn, đắc thắng, tự do: Sự sống cũ của con người tội lỗi chỉ là sự chết, là ách nô lệ cho tội lỗi, thất bại, gánh nặng, khốn khổ. Sự sống mới là sự sống sung mãn mà Chúa Giê-xu đã hứa (Giăng 10:10), là sự sống của một con người được Chúa giải phóng khỏi mọi ách nô lệ, được ban cho quyền năng đắc thắng tội lỗi, bước đi trong bình an và hạnh phước trong Chúa.

Đức Chúa Trời vẫn luôn là tình yêu. Chúng ta đã nhận được tình yêu của Ngài, sự sống của Ngài. Chúng ta đang làm gì khi nhận được những phước hạnh ấy? Hãy bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn đối với Chúa bằng cách bước đi với Chúa trong chính con đường của Ngài, con đường bày tỏ tình yêu cho anh em mình, đồng bào mình là những người đang cần tình yêu của chính Chúa. Tình yêu của Chúa vẫn đang bày tỏ, nhưng có bao nhiêu người sẽ tiếp nhận tình yêu ấy? Có bao nhiêu người làm Chúa vui lòng?    

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Chuối chín. Chất tiết ra từ chuối chín, làm cho tế bào da ở mặt nở ra, vì vậy làm mặt nạ bằng chuối chín, rồi sau đó rửa mặt bằng cà chua chín, sẽ giúp cho da mặt căng và tươi mát. Điều lưu ý sau khi rửa mặt bằng cà chua độ năm phút, bạn phải lau mặt bằng nước ấm hoặc dầu thơm, tuyệt đối không rửa bằng xà phòng.

 

 

Post CommentLeave a reply