Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 10. 05.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 10. 05.2020

By H'Dên in PHỤ NỮ on 4 Tháng Năm, 2020

Chúa nhật 10.05.2020.

  1. Đề tài: LỄ MẪU THÂN.
  2. Kinh Thánh: Xuất Ê-díp-tô ký 2:1-10.
  3. Câu gốc: “Người nữ khôn ngoan xây cất nhà mình; song kẻ ngu dại lấy tay mình mà phá hủy nó đi” (Châm-ngôn 14:1).
  4. Đố Kinh Thánh: Lê-vi-ký 25-27.
  5. Thể loại: Kịch 5 phút.

* CHỈ DẪN: Kịch 5 phút.

  1. Mời vài người trong ban chấp sự của Hội Thánh nhóm chung với ban phụ nữ và làm giám khảo.
  2. Cách thực hiện chương trình.

* Cách 1: Từ nhiều tuần trước, mỗi nhóm của ban phụ nữ họp lại để soạn và tập một vở kịch ngắn với đề tài về lễ Mẫu thân. Tùy theo số nhóm mà định thời gian của vở kịch, nhưng khi diễn không được quá 5 phút.

* Cách 2: Trước giờ nhóm, ban hướng dẫn chia ban phụ nữ ra làm 3 nhóm và cho ngồi riêng ra từng nhóm. Đến tiết mục kịch 5 phút, ban hướng dẫn giao cho mỗi nhóm một câu chuyện ngắn với đề tài về lễ Mẫu thân. Trong 20 phút, các nhóm phải biến câu chuyện thành vở kịch, phân vai và tập kịch.

– Các nhóm lần lượt diễn kịch.

– Cách chấm điểm.

+ Thời gian: Đúng giờ (5’) 10 điểm. Mỗi phút dư bị trừ một điểm.

+ Tinh thần: Tất cả nhóm viên đều tham gia vào vở kịch: 10 điểm. Thiếu một người trừ 1 điểm.

+ Diễn xuất: 10 điểm.

+ Nội dung: 10 điểm (nếu là vở kịch tự chọn).

– Phát thưởng.

* NHỮNG CÂU CHUYỆN THAM KHẢO.

KHÉP CỬA CHỜ CON.

            Một người mẹ có đứa con trụy lạc bỏ nhà ra đi. Sau chuỗi ngày ăn chơi phóng túng, rượu chè hút sách, anh ta trở nên tiều tụy, tàn tạ. Nhiều lần ăn năn, thống hối, nhưng không dám trở về, sợ mẹ mắng đuổi đi. Tình trạng quá bi đát, khổ đau, anh đánh bạo trở về ăn năn tội lỗi. Một đêm kia anh trở về tới nhà, không dám gõ cửa nghĩ rằng ngồi dựa vào cửa cho qua đêm, đến sáng thế nào mẹ mở cửa ra sẽ gặp mình. Anh vừa dựa vào cửa, thình lình cửa bật ra. Bà mẹ nghe tiếng động ra xem, thì thấy con mình. Bà ôm choàng lấy con, nước mắt tuôn tràn cảm động. Trong lòng nghẹn ngào bà mẹ nói: Từ ngày con bỏ nhà ra đi, mẹ thương nhớ con không ngủ được. Mẹ chờ con từng giây phút. Một tiếng động nhẹ cũng làm mẹ giựt mình chạy ra cửa ngóng trông. Cái cửa nầy mấy năm rồi, mẹ chẳng bao giờ khóa, chỉ khép lại với ước mong rằng bất cứ lúc nào con trở về cũng có thể vào được.

            * Lời Chúa phán: “Ta nói cùng các ngươi, trước mặt thiên sứ của Đức Chúa Trời cũng như vậy, sẽ mừng rỡ cho một kẻ có tội ăn năn” (Lu-ca 15:10). Những ai còn lạc lối, hãy kíp quay về với Chúa. Ngài đang chờ đợi từng người trở về cùng Ngài”.

TỐT HƠN TRƯỚC.

            Một thiếu phụ người Ấn Độ, sau khi đã được nghe giảng và đọc Kinh Thánh nhiều lần liền quyết định tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa cho đời sống mình. Sau khi trở nên tín đồ Đấng Christ, bà bị chồng bắt bớ tàn nhẫn. Một hôm có một giáo sĩ hỏi bà:

            – Tôi nghe nói bà thường bị bắt bớ trong gia đình. Vậy bà đã làm những gì mỗi khi bà bị bắt bớ?

            Thiếu phụ trả lời: Mỗi khi chồng tôi tỏ vẻ bực tức thì tôi dọn cho anh những món ăn ngon hơn ngày thường. Lúc anh phiền trách về nhà cửa, thì tôi quét dọn sạch sẽ hơn lúc thường. Còn khi anh nóng giận, thì tôi dùng lời dịu ngọt hơn mà nói năng với anh. Làm như thế để anh thấy rằng nhờ trở nên tín đồ Đấng Christ, tôi đã trở thành vợ hiền và mẹ tốt hơn lúc trước.

            * Kết quả, chồng thiếu phụ nầy dù chống cự lại với sự giảng dạy của giáo sĩ, cũng không thể chống cự được với bài giảng sống động của người vợ mình. Vì vậy sau đó không lâu, người chồng cũng đã tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu.

CÔNG ƠN CỦA NGƯỜI MẸ.

Có một người mẹ nọ, vì muốn khuyến khích đứa con nhỏ của mình chăm lo việc nhà, nhất là những công việc nhỏ nhặt, vừa khả năng của nó, nên lúc nào bà cũng thưởng cho nó một món tiền nhiều ít tùy theo công việc nặng nhẹ. Lần kia, suốt cả một tuần bà mẹ đau nằm liệt giường, thế là em nhỏ phải giúp và thay thế mẹ trong nhiều công việc, nhưng không thấy mẹ tính thù lao. Cuối tuần, em nhỏ viết một cái hóa đơn ghi những công tác chưa nhận được tiền thưởng: Xách nước 2 đồng, nấu cơm 3 đồng, giặt quần áo 5 đồng… Tất cả các thứ tính chung trong một tuần lễ là 30 đồng. Em rón rén bước vào phòng dúi tờ hóa đơn vào tay mẹ. Ba phút sau, mẹ đưa cho em 30 đồng kèm thêm một tờ hóa đơn khác, trong đó có ghi:

– Công sinh, công nuôi dưỡng, công dạy dỗ, công học hành, công thầy thuốc mỗi khi đau bệnh… nhân cho mười năm, chưa có mục nào được thanh toán cả. Cầm tờ hóa đơn trong tay, em nhỏ chợt hiểu, vội chạy vào xin lỗi mẹ.

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

– Để tóc không còn bị nhờn. Bạn hãy pha một ít rượu trắng vào nước để gội đầu. Khi gội nhớ cho vào nước lã vài giọt chanh hoặc giấm tốt. Mỗi tuần gội một lần.

– Để mất vẻ mệt mỏi của mắt. Vẻ mệt mỏi của mắt khiến cho gương mặt trở nên nặng nề. Để khắc phục tình trạng này, khi trang điểm cho mi mắt, bạn nên sử dụng màu sáng.

 

 

Post CommentLeave a reply