Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 03.05.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN PHỤ NỮ. 03.05.2020

By H'Dên in PHỤ NỮ on 27 Tháng Tư, 2020

Chúa nhật 03.05.2020.

  1. Đề tài: TỪ ĐỐI KHÁNG ĐẾN TRƯỞNG THÀNH.
  2. Kinh Thánh: 2Cô-rinh-tô 13:1-13.
  3. Câu gốc: “Vậy, nên khi vắng mặt, tôi viết những điều nầy, để khi tôi có mặt, không dùng thẳng phép, theo quyền Chúa ban cho tôi, để gây dựng chớ không phải để hủy diệt” (2Côr 13:10).
  4. Đố Kinh Thánh: Lê-vi ký 22-24.
  5. Thể loại: Học Kinh Thánh nhóm.

* CHỈ DẪN: Xem chỉ dẫn Chúa nhật 16.02.2020.

* Câu hỏi học Kinh Thánh tham khảo:

(1.1) Cho biết thái độ của Phao-lô đối với những kẻ phạm tội trong Hội Thánh (2Cô-rinh-tô 13:1-4).

(1.2) Thái độ đó cho thấy Phao-lô là người thế nào?

(2.1) Phao-lô khuyên mọi người phải làm gì? (2Côr 13:5-8).

(2.2) Việc mọi người tự xét mình có ích lợi gì? Tại sao phải tự xét mình?

(3.1) Phao-lô khuyến khích tín hữu Cô-rinh-tô điều gì? (c.11a, 12a).

(3.2) Khi tín hữu sống theo điều Phao-lô dạy thì sự gì sẽ xảy ra? (c.11b). Và “cái hôn thánh” mang ý nghĩa gì?

* TÀI LIỆU THAM KHẢO.

Ca dao Việt Nam có câu: “Chân mình thì lấm lê thê, lại cầm bó đuốc mà rê chân người”. Phán xét mình là điều rất khó, phán xét người là hành động rất dễ làm. Sự phán xét để đi đến hành động không phải chỉ xảy ra trong thời Môi-se, Phao-lô mà còn ngay cả trong Hội Thánh Chúa mỗi ngày. Bài học hôm nay, Phao-lô dùng kinh nghiệm của chính mình để đưa chúng ta vào những chân lý dựa trên Lời Chúa để chúng ta phải làm thế nào khi gặp sự tranh cạnh, đối kháng xảy ra trong Hội Thánh.

  1. LỜI QUỞ TRÁCH TỎ TƯỜNG.

Vấn đề trong bài học hôm nay là chính sứ đồ Phao-lô bị một số người Giu-đa phê bình là ông không có sự mạnh mẽ. Nói cách khác, ông có vẻ tỏ ra hèn nhát khi đối diện với điều tội lỗi trong Hội Thánh. Phao-lô đã thẳng thắn trả lời là ông không hèn nhát, mà trái lại ông sẵn sàng quở trách tỏ tường kẻ phạm tội. Vấn đề Phao-lô đặt ra là vấn đề tự xét. Phao-lô khuyên họ nên tự xét “mình có đức tin chăng?” (câu 5). Với cái nhìn của Phao-lô, hành động vội vàng trong sự phán xét chứng tỏ là người đó không có sự sanh lại. Người có Đức Thánh Linh và được sanh lại là người tự xét mình để ăn năn, để sống xứng đáng với tình yêu Chúa ban cho, vội vàng lên án người khác, chứng tỏ rõ ràng là người không có Thánh Linh của Đức Chúa Trời hiện diện.

 Phán xét vội vàng cũng lộ ra chân tướng của người không có tình yêu thật, vì không có sự cảm thông và biết thương anh em. Chưa tự xét mình mà đi phán xét người khác, thường là người có đời sống rất tội lỗi. Phán xét người khác là hành động che giấu điều xấu xa trong lòng mình, và khi phán xét họ cảm thấy là mình tốt hơn người khác.

  1. ĐÁP ỨNG THÍCH NGHI.

Không có gì để hoài nghi về những người phê bình chức vụ Phao-lô. Đó là những người tự cho mình là được cứu nhưng không có bông trái của Thánh Linh gì cả. Hội Thánh thời Phao-lô là Hội Thánh Chúa ngày nay đầy dẫy những người như vậy. Những nan đề gây sự chia rẽ, “rầy rà, ghen ghét, nóng giận, bất hòa, nói hành, nói xa, kiêu căng, hỗn loạn” (12:20) đều do nhóm người nầy mà ra. Là người hầu việc Chúa, bởi lòng yêu thương chân thật, Phao-lô mong ước chân lý được tỏ bày để mọi người có thể biết đâu là chân tướng. Nhằm giúp con dân Chúa tại Cô-rinh-tô nắm vững vấn đề, Phao-lô dùng đời sống Đấng Christ bênh vực cho sự “yếu đuối” của mình. Thập tự không phải là sự yếu sao? Vậy mà thập tự chính là sức mạnh vô song để kéo mọi người đến với Chúa.

III. KẾT QUẢ VUI MỪNG (13:9-13).

Phao-lô khuyến khích tín hữu tại Cô-rinh-tô nên bước đi trong sự trọn lành. Sống trong ân điển, bình an và yêu thương (c.11). Để sống hòa bình, người tín hữu phải xóa đi sự chia rẽ (2Côr 12:20). Sự yêu thương và đồng tâm nhất trí chính là thần dược diệt trừ bệnh chia rẽ. Phao-lô ân cần nhắc nhở tín hữu Chúa, là Đức Chúa Trời họ đang thờ phượng là “Đức Chúa Trời của sự yêu thương và bình an” (c.11). Liệu thế giới bên ngoài họ nhìn chúng ta thế nào khi họ thấy Hội Thánh có những rạn nứt, chia rẽ dù bất cứ lý do nào? Phao-lô khuyến khích nên “Lấy cái hôn thánh mà chào nhau”. Thời Phao-lô cái hôn thánh, mang hai nghĩa “cái hôn hòa bình”“cái hôn tình yêu” dành cho người đồng phái. Cái hôn này bày bỏ tình thương yêu và mối tương giao sâu đậm trong vòng những con dân Chúa. Lời chào giã biệt của Phao-lô thật là ý nghĩa. Ông nhấn mạnh đến Ba ngôi Đức Chúa Trời hiệp một. Để Hội Thánh phục hưng chúng ta cần có ơn của Đức Chúa Giê-xu Christ, ơn đó thế nào? Phao-lô muốn nhắc nhở họ sự giáng trần của Chúa, Ngài vốn giàu vì chúng ta trở nên nghèo (2Côr 8:9). Tình yêu của Đức Chúa Trời đem chúng ta tới chân thập tự giá để nhìn xem Con Ngài oằn oại, thống khổ đền tội cho chúng ta (Giăng 3:16). Và sự giao thông trong Đức Thánh Linh nhắc nhở chúng ta biến cố trọng đại ngày Đức Thánh Linh giáng lâm để Hội Thánh được thiết lập, để chúng ta nhờ quyền năng Ngài mà xây dựng Hội Thánh (Công-vụ 2).

* ÁP DỤNG.

Quở trách tỏ tường là một hành động yêu thương. Nhờ đó, người bị quở trách có thể duyệt xét mình để ăn năn trước khi quá muộn (13:1-4).

Bài học này nhắc nhở chúng ta về vai trò của Thánh Linh là Đấng cáo trách chúng ta, để chúng ta biết từ bỏ điều sai trái gây nguy hại cho Hội Thánh (13:5-8).

Lời chào thăm của Phao-lô nhắc nhở chúng ta về ơn Chúa, tình yêu của Đức Chúa Trời và sự cảm thông của Thánh Linh để chúng ta biết thương mến nhau, tha thứ nhau, cảm thông nhau để Hội Thánh của Chúa không bị người đời gièm pha, chê trách, trái lại được họ khen ngợi, kính mến.

Tạ ơn Chúa về những điều Phao-lô ân cần dạy dỗ chúng ta. Ước mong là chúng ta nên áp dụng một cách thực tiễn những ơn Chúa ban, tình yêu của Đức Chúa Trời để Hội Thánh được hiệp một, tăng trưởng về mọi lãnh vực thuộc linh cũng như thuộc thể. A-men

* HIỂU BIẾT THƯỜNG THỨC.

Làm da căng, sạch vết đồi mồi. Bạn hãy lấy rau sam sắc uống đặc mỗi ngày, ngoài ra hàng ngày bạn hãy dùng nước này rửa mặt, da nhiều lần, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

Nếu da mặt bạn hay đổ mồ hôi gây khó cho việc trang điểm.  Bạn chỉ cần dùng 25g lá lốt tươi sắc với nước để rửa mặt, chờ khô. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

 

 

 

 

Post CommentLeave a reply