Latest News From Our Blog

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN THANH NIÊN. 29.03.2020

CHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG BAN THANH NIÊN. 29.03.2020

By H'Dên in Thanh niên on 23 Tháng Ba, 2020

Chúa nhật 29.03.2020

  1. Đề tài: SINH NHẬT QUÝ I.
  2. Kinh Thánh: Thi Thiên 66.
  3. Câu gốc: “Hỡi hết thảy người kính sợ Đức Chúa Trời, hãy đến nghe, thì tôi sẽ thuật điều Ngài đã làm cho linh hồn tôi” (Thi 66:16).
  4. Đố Kinh Thánh: Giăng 1-5.
  5. Thể loại: Ca ngợi – Cảm tạ.

* CHỈ DẪN: Sinh nhật (Ca ngợi & Cảm tạ).

  1. Thông báo danh sách những người có ngày sinh trong quý I (tháng 1,2,3) trước một tuần; bổ sung những tên còn thiếu.
  2. Thư ký trao danh sách cho thủ quỹ mua quà. Quà tặng sinh nhật nên mua nhiều hơn số cần, phòng khi có khách, thân hữu… đến dự và cũng có ngày sinh trong quý đó.
  3. Những người không nhớ ngày sinh, có thể chọn ngày tin nhận Chúa, ngày chịu báp tem… để làm sinh nhật.
  4. Chuẩn bị một chiếc bánh sinh nhật (nếu có thể), to hay nhỏ tùy theo số người tham dự.
  5. Mời những “người sinh nhật” lên phía trên, số người còn lại hát chúc mừng. Tất cả “người sinh nhật” cùng cầm dao cắt bánh. Mời người cầu nguyện đặc biệt cho họ.
  6. Ban hướng dẫn tặng quà cho những “người sinh nhật”.
  7. Mời một số “người sinh nhật” làm chứng, ca ngợi Chúa, chia sẻ những kinh nghiệm thuộc linh… Khi làm chứng nên trình bày thành thật, đừng nói quá.
  8. Chơi trò chơi, đố vui và ăn bánh sinh nhật…

* TRÒ CHƠI DÀNH CHO NGƯỜI CÓ SINH NHẬT.

THẮP NẾN SINH NHẬT.

– Chuẩn bị: Dùng giấy bìa cứng làm một số cây nến, ghi lời yêu cầu vui lên giấy, cuộn lại nhét vào cây nến, dùng băng keo dán cây nến lên bảng (số nến tương đương với số “người sinh nhật”). Nếu dùng nến thật thì cũng gắn lời yêu cầu vào rồi đốt nến và sắp lên bàn sao cho đẹp mắt.

Lời yêu cầu: “Chúc bạn SN vui vẻ! Mời bạn uống một lượt 5 ly nước”, “Mừng SN bạn! Bạn mời người hát tặng bạn một bài”, “Mừng SN bạn! Bạn hãy cười 4 kiểu để mừng SN mình”…

– Cách chơi: Mời từng “người sinh nhật” lên và chọn một cây nến, tìm xem cây nến có chứa điều gì bí ẩn, đọc lớn điều đó và thực hiện.

* TRÒ CHƠI TẬP THỂ.

TÌM CHIÊN LẠC.

– Cách chơi: Chọn 3 người vào trong vòng tròn (bịt mắt), một người làm người chăn, một người làm chiên và một người làm sói. Nghe lệnh còi, người chăn đi tìm chiên, chạm vào được chiên là thắng cuộc, đụng phải sói là bị loại.

* Lưu ý: Tiếng chiên (be be), tiếng sói (gâu gâu) cả hai phải đi bằng “bốn chân”.

HỨNG BANH.

– Cách chơi: NHD đứng giữa vòng tròn cho đếm số thứ tự 1,2,3… Yêu cầu mỗi người nhớ số của mình. NHD cầm một trái banh và tung trái banh lên đồng thời gọi một số. Người có số mình được gọi phải chạy ra hứng banh (có thể gọi một lượt hai ba số), ai không hứng được sẽ bị loại. Người hứng được banh thay NHD tiếp tục điều hành cuộc chơi.

 

 

Post CommentLeave a reply